คนพัทยาระอา ฝรั่งแคนาดาขี่เจ็ทสกีป่วนเกาะล้าน เผยวีรกรรมแสบไม่ใช่ครั้งแรก

คนพัทยาระอา ฝรั่งแคนาดาขี่เจ็ทสกีป่วนเกาะล้าน เผยวีรกรรมแสบไม่ใช่ครั้งแรก

คนพัทยาระอา ฝรั่งแคนาดาขี่เจ็ทสกีป่วนเกาะล้าน เผยวีรกรรมแสบไม่ใช่ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. (31 ก.ค.62) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนพบชาวต่างชาติขับขี่ เรือเจ็ทสกี ก่อกวนบนท้องทะเลอ่าวพัทยา โดยขับปาดหน้าเรือท่องเที่ยว และปีนเรือท่องเที่ยวที่จอดตามสะพาน ก่อนขี่หลบหนีไปยัง อ่าวนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งประสาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าพัทยา เพื่อเร่งติดตามและจับกุม

โดยบริเวณจุดเกิดเหตุที่หาดพัทยานั้นเจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติได้ก่อเหตุขับขี่เรือเจ็ทสกี ก่อกวนในท้องทะเลโดยพฤติกรรมขับขี่ไปสถานที่ที่ห้ามใช้เรือเล็ก โดยขี่ลอดใต้สะพานแหลมบาลีฮาย

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เจ้าท่าได้ขี่เรือเจ็ทสกีหลบหนีไปยังเกาะล้านไปวนเรือในพื้นที่คนเล่นน้ำ ชึ่งเป็นภาพอาจเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ขี่เรือเจ็ทสกีปาดหน้าเรือจนส่งนักท่องเที่ยวพัทยาเกาะล้านด้วยด้านเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ประสานกำลังและออกติดตามจับกุมโดยต่างชาติดังกล่าวได้ขับเรือหลบหนี แต่ก็ไม่รอดชึ่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณท่าเรือโอเชี่ยนมารีน่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กรมเจ้าท่าพัทยา

จากการสอบสวนทราบชื่อคือชาวต่างชาติรายนี้คือ MR.BAKER WILLIAM ALEXANDER อายุ 45 ปีสัญชาติแคนาดา โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าตรวจสอบเอกสารพบว่ามีเอกสารครบถ้วน ซึ่งทางกรมเจ้าท่าจะได้ทำการยกเลิกใบผู้ควบคุมเรือ หากยกเลิกแล้วยังแอบนำเรือลำดังกล่าวมาขับอีกก็จะดำเนินคดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินคดีประพฤติตนวุ่นวายก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมด้วยว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านและปีนหลังคา ที่มีการร้องเรียนตามภาพวงจรปิดและตามโซเชี่ยลและได้เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook