โจรแสบอ้างเป็นตำรวจขับเก๋งพกปืนขอตรวจ 2 หนุ่ม ก่อนเชิดทรัพย์หลบหนี

โจรแสบอ้างเป็นตำรวจขับเก๋งพกปืนขอตรวจ 2 หนุ่ม ก่อนเชิดทรัพย์หลบหนี

โจรแสบอ้างเป็นตำรวจขับเก๋งพกปืนขอตรวจ 2 หนุ่ม ก่อนเชิดทรัพย์หลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ร.ต.ท.หญิง กิตติยาภรณ์ แก้วมุงคุณ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งว่ามีชาย 2 คน แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอตรวจค้น และปลดเอากระเป๋าคาดเอวของผู้เสียหายทั้ง 2 คนไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ทางโค้งถนนลูกรัง ท้ายบ้านโก่ยไปยังบ้านจำปา ต.หนองนาคำ อ.เมือง

นายวงศกร ให้การว่า ตนเป็นนักศึกษาเรียนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ส่วน นายวิศรูตเรียนอยู่ กศน.ระดับมัธยมปลาย ก่อนเหตุตนทั้ง 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาพ่อของตนที่กระท่อมนา อยู่ที่บ้านดู่ ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อจะขอเงินสำหรับไปเรียนหนังสือ หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถเก๋งสีดำ รุ่นเก่า ไม่ทราบยี่ห้อ และจำทะเบียนไม่ได้ จอดอยู่บริเวณทางโค้งท้ายบ้านโก่ย โดยมีชาย 2 คนยืนอยู่ที่รถ แล้วบอกให้ตนหยุดรถจักรยานยนต์เพื่อขอตรวจ

โดยมีชายรูปร่างท้วมตัวใหญ่สูง ใส่เสื้อเชิ้ต สีน้ำตาลแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว ที่เอวเหน็บอาวุธปืนแบบแม็กกาซิน บอกให้ตนทั้ง 2 คน ส่งกระเป๋าคาดเอวให้ ส่วนชายอีกคนรูปร่างผอม ใส่เสื้อกั๊กสีดำ แต่ไม่ตราหรือชื่อหน่วยงานอะไร นุ่งกางเกงขายาว ลักษณะเหมือนคนเมาสุรา ทั้งคู่อายุประมาณ 45-50 ปี ด้วยความกลัว ตนทั้ง 2 คน ไม่กล้าขัดขืน ซึ่งชายรูปร่างท้วมได้มาปลดเอากระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลของตน ข้างในมีกระเป๋าสตางค์สีดำ มีเงิน 250 บาท บัตรประชาชน บัตรนักศึกษา เอกสารต่างๆ โทรศัพท์มือยี่ห้อออปโป้ รุ่น A37 สีชมพู ราคา 5,000 บาท และเพาเวอร์แบงก์สีขาว

ส่วนชายรูปร่างผอมได้ไปปลดเอากระเป๋าคาดเอาสีน้ำตาลกับนายวิศรูต ข้างในมีกระเป๋าสตางค์สีดำ มีเงินสดจำนวน 200 บาท บัตรประชาชน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่น A30 สีดำ ราคา 7,900 บาท ที่แม่เพิ่งซื้อให้ได้เพียง 1 เดือน และเพาเวอร์แบงก์สีขาว หลังจากนั้นชายทั้ง 2 คน ได้ขึ้นรถเก๋งแล้วขับออกไป ทีแรกตนคิดว่าอาจเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าตำรวจ หรือตำรวจบ้าน จึงได้รออยู่ที่จุดเกิดอยู่นานเป็นชั่วโมง คิดว่าทั้ง 2 คน อาจจะย้อนกลับมา เพื่อนำทรัพย์สินมาคืน แต่ก็ไร้วี่แวว

จากนั้นพอตอนเช้าอีกวัน ตนจึงได้ไปสอบถามกับอาสาตำรวจชุมชนตำบลหนองนาคำ ที่รับผิดพื้นที่ตำบลหนองนาคำ ว่ามีตำรวจ 2 คน ลักษณะตามที่ตนแจ้งไว้หรือไม่ แต่อาสาตำรวจบอกว่าไม่มีชาย 2 คน ที่รูปร่างท้วมใหญ่ และผอม ที่ใช้รถเก๋งสีดำ เป็นอาสาตำรวจบ้าน ตนทั้ง 2 คน จึงบอกกับผู้ปกครองว่าเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น แล้วจึงเข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ต่อมาทาง พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิง กิตติยาภรณ์ แก้วมุงคุณ รอง สว.สอบสวน และตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่จุดที่เหตุที่บริเวณดังกล่าว พบขวดเหล้า 2 ขวด และ เครื่องดื่มชูกำลัง ขณะที่มีชาวบ้านผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกสอบถาม ทราบว่าที่บริเวณทางโค้งแห่งนี้ มักจะมีรถเก๋งสีดำ และบางครั้งจะเป็นรถกระบะมาจอดอยู่ที่ตรงนี้ช่วงเวลากลางคืน โดยเห็นอยู่หลายครั้ง ซึ่งชายทั้ง 2 คน ที่รูปร่างท้วมใหญ่และผอม หน้าตาไม่คุ้น และไม่ใช่คนในพื้นที่

พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน เปิดเผยว่า ชายคนร้าย 2 คน ที่ขับรถเก๋งมาจอด เพื่อดักชิงทรัพย์หนุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 คน ทำทีลักษณะขอตรวจค้น ทำตัวเหมือนอาสาตำรวจบ้าน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องอาวุธปืนไม่ทราบว่าจะเป็นของจริงหรือไม่ แต่คนร้ายจงใจให้วัยรุ่นทั้ง 2 คนเห็น เพื่อทำให้กลัว โดยจะให้ตำรวจหัวหน้าเขตงานทุกแห่ง ให้ตรวจสอบผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน หรืออาสาตำรวจว่าใครมีรถเก๋งสีดำ หรือพฤติกรรมที่ไม่ดี เพื่อจะเป็นข้อมูลและหาเบาะแส ในติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook