เจ้าของสวนสุดทน! ทุเรียนหายวับกว่า 500 กก. ติดกล้องดักจับภาพชัด

เจ้าของสวนสุดทน! ทุเรียนหายวับกว่า 500 กก. ติดกล้องดักจับภาพชัด

เจ้าของสวนสุดทน! ทุเรียนหายวับกว่า 500 กก. ติดกล้องดักจับภาพชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเจ้าของสวนผลไม้เอือมระอา แค่เดือนเดียวทุเรียนหายไปกว่า 500 กิโลกรัม ขาดทุนย่อยยับ ติดกล้องวงจรปิดแอบส่อง เจอตัวการจับภาพชัดเจน

(29 ก.ค.) ร.ต.อ.โชคดี เพชรด้วง รอง สว.สอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบต้นทุเรียนภายในสวนเคียงตะวัน พื้นที่ ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของสวน คือ นายณรงค์ชัย อายุ 39 ปี ระบุว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปแอบเข้ามาตัดผลทุเรียนออกไปหลายครั้ง

นายณรงค์ชัย เปิดเผยว่า ตนได้ปลูกสวนผลไม้ไว้ 18 ไร่ มีผลไม้หลายชนิด เช่น ทุเรียน สละ ลองกอง หมาก และพืชอื่นๆหลายชนิด ที่ผ่านมาผลไม้ไม่เคยถูกขโมย แต่พอมาในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทุเรียนกับสละได้หายไปจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ จึงตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ในสวน

ปรากฏว่าภาพจากวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายมาก่อเหตุ รวม 3 ครั้ง คือ วันที่ 22 กรกฎาคม เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม เวลาประมาณ 16.30 น. และล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 09.50 น. พบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน เป็นชายที่ดูลักษณะยังเป็นเด็กวัยรุ่น พร้อมกับผู้หญิง อายุประมาณ 35-40 ปี นำไม้ไผ่เข้ามาตัดผลทุเรียนออกไป จึงนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่พักคนงานสวนปาล์ม ที่ปรากฏภาพอยู่ในคลิปวงจรปิด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร แต่ไม่พบกับผู้ต้องสงสัย พบเพียงเปลือกทุเรียนจำนวนมาก และทุเรียนที่ยังไม่แกะเปลือกอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเจ้าของที่พักคนงาน ทราบว่าคนงานทั้งหมด 6 คน ได้ออกไปตัดปาล์มข้างนอก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้เจ้าของบ้านนัดคนงานทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำถึงกรณีนี้

ขณะที่ นายณรงค์ชัย กล่าวว่า สาเหตุที่เข้าแจ้งความเพราะไม่อยากให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีก ที่ผ่านมาทุเรียนหมอนทองในสวนหายไปไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม ยังไม่รวมผลไม้ชนิดอื่นๆ อีก ซึ่งขณะนี้พอจะก็ทราบแล้วว่าคนร้ายเป็นใครแล้ว จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook