นักท่องเที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาว ฟินความหนาวกลางฤดูฝนบนดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาว ฟินความหนาวกลางฤดูฝนบนดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาว ฟินความหนาวกลางฤดูฝนบนดอยอินทนนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่ฟินส่งท้ายวันหยุดยาว 3 วัน สัมผัสอากาศหนาวเย็นบนดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิลดต่ำแตะเลขตัวเดียวอีกครั้ง ท่ามกลางความชุ่มฉ่ำกลางฤดูฝน

บรรยากาศส่งท้ายช่วงวันหยุดยาว 3 วันติดต่อกัน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้การท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่หลายแห่งคึกคักไปด้วยผู้คนที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ขณะที่บริเวณยอดดอยต่างๆ ก็ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นไป มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของป่าไม้ ยอดเขา และวิวจากมุมสูงในช่วงหน้าฝน เผยภาพความเขียวขจีของป่าไม้สวยงามอีกช่วงที่ดีที่สุดของปี

โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ทางอุทยานฯ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าเที่ยวชมฟรี ทำให้มียอดนักท่องเที่ยวพุ่งสูงเกือบ 3 พันคน ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้ (29 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ส่งภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวสุดคึกคักบนยอดดอยอินทนนท์มาให้ชม

ทั้งนี้ พบว่าที่ยอดดอยอินทนนท์ยังคงคึกคักนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมทัศนียภาพยามเช้า ท้องฟ้าเปิด อากาศหนาวเย็นลง โดยเฉพาะยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ อุณหภูมิต่ำสุดลดลงมาอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดอุณหภูมิได้ 12 องศาเซลเซียส

นอกจากที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นลงในช่วงกลางฤดูฝนแล้ว ยังได้ชมทะเลหมอกที่เกิดขึ้นจากเมฆฝนที่ลอยต่ำกว่ายอดดอย กลายเป็นความสวยงามที่ตัดกับแสงสีส้มยามเช้าของพระอาทิตย์ขึ้น กับปุยเมฆที่ทอดยาวออกไปทางด้านล่าง

อย่างไรก็ตาม ในบางช่วงของเส้นทางก็ยังมีฝนโปรยปราย และบางช่วงของถนนก็เปียกจากน้ำฝน ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรเป็นพิเศษ โดยเพราะเส้นทางที่ลาดชันสูงและมีความคดเคี้ยว หากใช้ความเร็วอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย แนะนำให้ผู้ชำนาญเส้นทางขับขี่ และปฏิบัติตามกฏจราจรโดยเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook