ยลโฉม 5 สถานีใหม่ วันนี้ รฟม.เปิดทดลองรถไฟฟ้าฟรี ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ

ยลโฉม 5 สถานีใหม่ วันนี้ รฟม.เปิดทดลองรถไฟฟ้าฟรี ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ

ยลโฉม 5 สถานีใหม่ วันนี้ รฟม.เปิดทดลองรถไฟฟ้าฟรี ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม.เริ่มเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ ให้ใช้ฟรี 5 สถานี ยาวถึง 2 เดือน ไฮไลท์ที่สถานีสนามไชยสวยที่สุด สั่งงดแตะสัมผัสวัสดุตกแต่ง

(29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน (MRT) ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเป็นการให้บริการฟรี 5 สถานี ต่อเนื่องตลอด 2 เดือน คาดมีผู้คนเข้าใช้บริการและเยี่ยมชมความงามของสถานีรถไฟใต้ดินแห่งใหม่เป็นจำนวนมาก

รฟม.ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ เพื่อให้ประชาชนได้ทดลองโดยสารฟรี ตั้งแต่ช่วงสถานีวัดมังกร ถึง สถานีท่าพระ ซึ่งจะให้บริการเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. โดยให้บริการแบบวิ่งไปกลับจากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ มีรถไฟฟ้าให้บริการทั้งหมด 3 ขบวนระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8 นาที

โดยการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนี้ก็ถือว่าเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาส พระราชพิธีราชาภิเษกของในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยช่วงแรกจะเปิดให้ทดลองใช้ทั้งหมด 5 สถานีโดยไม่เก็บค่าบริการ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 กันยายน 2562 และถ้าหากผลการทดลองเป็นที่น่าพอใจ อาจจะก็จะมีการขยายการให้บริการไปจนถึงสถานีหลักสอง

นอกจากนี้ยังมี สถานีสนามไชย เป็นไฮไลท์เด่นที่กลายเป็นสถานีรถไฟฟ้าสวยที่สุดของประเทศ ถูกออกแบบให้เหมือนกับพระราชวังในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาเก็บภาพสถานีรถไฟฟ้าที่มีการตกแต่งและประดับให้สวยงามสามารถใช้กล้องระดับมืออาชีพหรือกล้องมือถือได้ แต่งดใช้ขาตั้งกล้อง พร้อมกับงดแตะสัมผัสวัสดุตกแต่งสถานีโดยตรง

ทั้งนี้ รฟม. ประเมินผู้โดยสารในส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้บริการ เฉพาะส่วนต่อขยายจะมีผู้โดยสารประมาณ 4 แสนคนและสายสีน้ำเงินเดิมก็จะมีผู้โดยสารอีกประมาณ 4 แสนคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook