ครอบครัวยืนยันลุงข้างบ้านตั้งใจยิงหลานสาววัย 13 ปีตาย ไม่ได้สะดุดล้มปืนลั่น

ครอบครัวยืนยันลุงข้างบ้านตั้งใจยิงหลานสาววัย 13 ปีตาย ไม่ได้สะดุดล้มปืนลั่น

ครอบครัวยืนยันลุงข้างบ้านตั้งใจยิงหลานสาววัย 13 ปีตาย ไม่ได้สะดุดล้มปืนลั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีรดน้ำศพ น้องบิว เด็กสาววัย 13 ปี สุดเศร้า ครอบครัวยืนยันลุงเพื่อนบ้านไม่ได้สะดุดล้มปืนลั่นตามที่อ้าง ก่อนยิงตะโกนลั่น "วันนี้เป็นวันตายของพวกมึง และจะเป็นวันติดคุกของกู" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ค.) จากกรณี นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี เข้ามอบตัวหลังยิง น้องบิว เด็กหญิงวัย 13 ปี โดยอ้างว่าปืนลั่น ซึ่งน้องบิวทนพิษบาดแผลไมไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระพุทธชินราช จ. พิษณุโลก

ล่าสุด นางจันทร์วรรณ มารดาน้องบิว ได้นำร่างของน้องบิว ในชุดกีฬาสีน้ำเงินที่น้องรัก ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดหนองไม้กอง ม.1 ต.วังตะคร้อ อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย โดยมีแม่ พี่ชาย คือ นายเวฟ หรือนายพงศกร และเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่เศร้าโศก

นางจันทร์วรรณ และนายพงศกร แม่และพี่ชายยังอยู่ในอาการสูญเสียร้องไห้ตลอดเวลา เล่าว่า ตนและลูกสาวเพิ่งกลับจากไร่ ไปหาหน่อไม้กัน มาถึงบ้านก็ได้ยินเสียงตะโกนด่าทอ และบอกว่า “วันนี้เป็นวันตายของพวกมึง และจะเป็นวันติดคุกของกู” จากนั้นก็มีเสียงดังขึ้น ขณะที่น้องจอดรถอยู่ในบ้าน และร่างของน้องก็ทรุดลงกองกับพื้น จึงพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน นายพงศกร หรือ นายเวฟ บอกว่า ผู้ก่อเหตุตั้งใจยิงแน่ๆ ไม่ได้คิดว่าเป็นตน เพราะน้องผมยาว และตนเองก็ไม่ได้ขโมยของบ้านนายสมศักดิ์ เพราะวันนั้นอยู่กับเพื่อน และไปเรียนที่ กศน.อีกทั้งเป็นวันเปิดบ้านวิชาการ หรือ open house ที่ตนต้องเข้าร่วมกิจกรรมที่ กศน.สุโขทัย เพื่อเก็บคะแนน

ส่วน นางจันทร์วรรณ ผู้เป็นแม่ ได้ร้องขอผ่านสื่อ ขอให้ดำเนินคดีอย่างยุติธรรมให้ตายตกตามกัน สงสารลูกที่ไม่รู้เรื่องและเป็นเด็กดีของครอบครัว อีกทั้งเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัวเพราะเหลืออยู่กัน 2 คนแม่ลูก พร้อมยืนยันว่าไม่เคยไปยุ่งอะไรกับบ้านนายสมศักดิ์เลย

ขณะที่ นายสมชาติ ลุงของผู้เสียชีวิต บอกว่า ไม่มีการสะดุดล้มและปืนลั่นอย่างที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตนอยู่ในเหตุการณ์เห็นทุกอย่าง เห็นตั้งแต่ตอนที่นายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา ตะโกนด่าทอว่า “วันนี้เป็นวันตายของพวกมึง และจะเป็นวันติดคุกของกู” และเห็นตอนที่นายสมศักดิ์ประทับปืนแล้วเล็งมาที่หลานสาว

ส่วนตนเองตกใจกับเหตุการณ์ และวิ่งไปดูหลานพร้อมทั้งนำตัวหลานส่งโรงพยาบาล และยืนยันคำพูดของตนเองพร้อมที่จะเป็นพยาน และให้การทุกที่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง

ด้าน พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย กล่าวว่าหลังจากที่ทางทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งว่า น้องบิว ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี ผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนบริเวณจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้น นายสมศักดิ์ ได้ให้การภาคเสธ. จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวน โดย พ.ต.อ.อนุวัฒน์ เปิดเผยว่าได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และส่งตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook