กิตติศักดิ์ เดือด! จวกยุทธพงศ์ ส.ส.มหาสารคาม "ขี้ข้าโจร" เจอสวน "เลียรองเท้าทหาร"

กิตติศักดิ์ เดือด! จวกยุทธพงศ์ ส.ส.มหาสารคาม "ขี้ข้าโจร" เจอสวน "เลียรองเท้าทหาร"

กิตติศักดิ์ เดือด! จวกยุทธพงศ์ ส.ส.มหาสารคาม "ขี้ข้าโจร" เจอสวน "เลียรองเท้าทหาร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาดุเด็ดเผ็ดมันของการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก็ยังมีมาเรื่อยๆ แม้จะเข้าสู่วันที่ 2 ในวันนี้ (26 ก.ค.) เพราะระหว่างที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปราย ก็มีผู้ประท้วงจำนวนมาก เหตุนี้ทำให้นายยุทธพงศ์ พูดขึ้นมาว่า ตนไม่อยากให้ ส.ส.พรรครัฐบาล และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ประท้วง เพราจะได้จบเร็วๆ โดยที่เรียกอีกฝั่งว่าเป็น "ตัวประกอบ 10 บาท"

"เดี๋ยวๆ ครับ ท่านประธานครับ ผมอยากจะให้พวกตัวประกอบ 10 บาทรีบผ่านฉากไปครับ มันเสียเวลาสภาครับ ท่านประธานครับ" นายยุทธพงศ์ กล่าว

เหน็บต่อ "ตัวประกอบ 500"

เมื่อนายยุทธพงศ์กล่าวเสร็จ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา จึงกล่าวปรามว่า นายยุทธพงศ์ไม่ควรหาเรื่องสมาชิกรัฐสภาคนอื่นๆ เช่นนี้ ขณะเดียวกัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหลายคนยืนขึ้นแล้วยกมือประท้วงกันวุ่นวาย ทำให้นายพรเพชร ร้องขอให้นายยุทธพงศ์ถอนคำพูด

ดูเหมือนนายยุทธพงศ์ยังคงเหน็บแนมอีกฝ่ายหนึ่ง เพราะแม้จะยอมถอนคำพูด แต่ก็ขอเปลี่ยนจากคำว่า ตัวประกอบ 10 บาท เป็นตัวประกอบ 500 เสียง ที่ยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ส.ว. สวน "ส.ส. ขี้ข้าโจร"

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. เมื่อได้จังหวะก็ลุกขึ้นประท้วง และกล่าวว่าสิ่งที่นายยุทธพงศ์พูด เป็นการดูแคลนสมาชิกรัฐสภาคนอื่นๆ และถ้าตนจะดูแคลนนายยุทธพงศ์คืนบ้างว่าเป็น "ส.ส. ขี้ข้าโจร" จะได้หรือไม่

"ผมต้องขอประท้วงท่านประธานตามข้อ 5 ข้อ 43 ประท้วงว่า ผู้อภิปรายนั้นนะครับ ดูถูกเหยียดหยามสมาชิก ถ้าผมจะกล่าวบ้างว่า ผู้อภิปรายเหนียะ เป็น ส.ส. ขี้ข้าโจร..." นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ยุทธพงศ์ตอกคืน "เลียรองเท้าทหาร"

เหตุนี้เรื่องจึงบานปลายไปกว่าเดิม นายยุทธพงศ์ เรียกร้องให้นายกิตติศักดิ์ถอนคำพูด โดยอ้างว่าตนเสียหาย และกล่าวว่า ตนมาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มาด้วย "เลียร้องเท้าทหาร" แบบนายกิตติศักดิ์ และ ส.ว. คนอื่นๆ

"ผมเนี่ยมาจากการเลือกตั้ง ไม่เหมือนท่านหรอกครับ" นายยุทธพงศ์กล่าว "มาจาก... เลียรองเท้าทหารมาครับ"

เสียงโห่ในรัฐสภาจึงดังขึ้นสักพัก ก่อนที่นายพรเพชร รองประธานรัฐสภา สั่งให้ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส. จ.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงประเด็นที่โดนพาดพิง รวมทั้งต่อมาก็วินิจฉัยให้นายกิตติศักดิ์และนายยุทธพงศ์ ถอนคำพูดที่ว่าร้ายให้ผู้อื่นเสียหาย แต่นายกิตติศักดิ์ตัดสินใจไม่ถอนคำพูดก่อนจะเดินออกจากห้องประชุมไป ขณะที่นายยุทธพงศ์ยอมถอนคำพูดโดยให้เหตุผลว่าเพือให้การอภิปรายเดินหน้าต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook