ปูด2นายพล1นายพันแกนนำป่วนใต้ อ้างยิงกราดมัสยิด

ปูด2นายพล1นายพันแกนนำป่วนใต้ อ้างยิงกราดมัสยิด

ปูด2นายพล1นายพันแกนนำป่วนใต้ อ้างยิงกราดมัสยิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.พรรคร่วมรบ.เผยมี 2 นายพล 1 นายพัน เป็นแกนนำสร้างความวุ่นวาย 3 จว.ชายแดนใต้เรียกร้องผลประโยชน์ แบ่งความรับผิดชอบคนละจังหวัดและมีทหารชั้นผู้ใหญ่หนุนหลัง อ้างยิงกราดมัสยิด ผบ.ทบ.-รมว.กห.รู้ฝีมือใคร ผบช.ศชต. สั่งตั้งด่านถี่เอ็กเรย์พาหนะซุกบึ้มป่วนใต้ ตร. ปูนบำเหน็จ 2ตร.เหยื่อจยย.บอมบ์

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมอบเครื่องตรวจดีเอ็นเอ เครื่องตรวจวัตถุระเบิด เครื่องตรวจวิถีกระสุน มูลค่ากว่า 48 ล้านบาท ให้ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ต.ประพัฒน์ คนตรง รองผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ(รองผบช.สนว.ตร.) เป็นผู้รับมอบ

พล.ต.ต.ประพัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนได้แล้ว 8,427 ปลอก หัวกระสุนปืน 661 หัว เป็นประโยชน์ต่อคดีถึง 553 คดี ทั้งนี้ พบว่ามีปืนที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3,100 กระบอก ใช้ก่อเหตุซ้ำ 479 กระบอก ขณะที่มีฐานข้อมูลลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในพื้นที่ถึง 4,799 ตัวอย่าง ขณะที่ทั่วประเทศมีฐานข้อมูล 6 ล้านตัวอย่าง

ด้าน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คนหนึ่ง กล่าวว่า เหตุการณ์คนร้ายกราดยิงชาวมุสลิมในมัสยิดที่ จ.นราธิวาส น่าเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ และเชื่อว่า ส.ส.ในพื้นที่ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็น่าจะทราบดีว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

"มีนายทหารและนายตำรวจกลุ่มหนึ่ง ดำเนินการก่อความไม่สงบเพื่อเรียกร้องประโยชน์ให้กับกลุ่มตัวเอง โดยคนกลุ่มนี้มีแกนนำ 3 คน แบ่งความรับผิดชอบเป็นรายจังหวัดคือ นายพล อ. ดูแลพื้นที่ จ.นราธิวาส นายพล ว. ดูแล จ.ปัตตานี และนายพัน พ. ดูแลพื้นที่ จ.ยะลา" ส.ส.ภาคใต้กล่าว และว่า แกนนำทั้ง 3 คนนี้ ยังมีอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้ความสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook