นายอำเภอบางสะพาน สั่งลงดาบ อส.กระทืบเพื่อนเจ็บสาหัส

นายอำเภอบางสะพาน สั่งลงดาบ อส.กระทืบเพื่อนเจ็บสาหัส

นายอำเภอบางสะพาน สั่งลงดาบ อส.กระทืบเพื่อนเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอบางสะพาน สั่งลงดาบคาดโทษ อส. กระทืบทำร้ายเพื่อนสาหัส พบทั้ง 2 คนทำงานกันมานาน แต่มีความขัดแย้งเป็นการส่วนตัว

นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้บังคับกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เปิดเผยว่า หลังจากแต่งตั้งปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ นายมณเฑียร สมาชิก อส. อ.บางสะพาน อดีตพนักงานขับรถของ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูก นายบัณฑิต หัวหน้า อส.อ.บางสะพาน ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.บางสะพาน ขณะได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาสงบเรียบร้อยบริเวณงานประกวดร้องเพลงลูกทุ่งผู้นำท้องถิ่น ภายในงานท่องเที่ยวบางสะพานตำนานเมืองทอง ครั้งที่ 12

นายเลิศยศ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินคดีอาญา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย แต่ก่อนหน้านี้ได้ย้ายนายบัณฑิต ไปทำหน้าที่ดูแลสวนหย่อมหน้าอำเภอ โดยไม่ให้เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในฝ่ายยุทธการ

และก่อนตนจะมารับตำแหน่งทราบว่า อส.ทั้ง 2 รายในสังกัดซึ่งทำงานมานานมีความขัดแย้งเป็นการส่วนตัว แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับการสอบวินัยคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะรอสรุปสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน และส่วนตัวต้องการให้คู่กรณีเจรจายุติปัญหาเพื่อทำงานร่วมกัน เพราะยังมีอายุการทำงานเหลืออีกหลายปี

ขณะที่ภรรยาของนายมณเฑียร สมาชิก อส. อ.บางสะพาน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการตั้งกรรมการสอบสวนตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม แต่ยังไม่มีการเรียกสามีไปสอบปากคำ ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ถูกสั่งลงโทษหรือพักงาน ล่าสุดจะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีความพยายามวิ่งเต้นเพื่อขอให้สามีถอนฟ้องแต่ยืนยันจะต่อสู้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook