ความเมาเป็นเหตุ หนุ่มใหญ่ถูกฟันตายเพราะไปมีเรื่องกับคนเมา

ความเมาเป็นเหตุ หนุ่มใหญ่ถูกฟันตายเพราะไปมีเรื่องกับคนเมา

ความเมาเป็นเหตุ หนุ่มใหญ่ถูกฟันตายเพราะไปมีเรื่องกับคนเมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ในขณะที่ ร.ต.อ.กิตติกวินท์ อุมาฐิติพงษ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวันอยู่นั้น ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนตำบลบ้านเชียง มีเหตุฆ่ากันตายที่ หมู่ 9 ต.บ้านเขียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

และขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและนำตัวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีด้วย

พนักงานสอบสวนเวร เมื่อได้ทราบจึงได้รายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้รีบรุดออกไปยังสถานที่  ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานีประจำจุดหนองหาน  ในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผู้กำกับการ สภ.หนองหานจ.อุดรธานี ได้ออกไปสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง และแพทย์เวรประจำโรงพยาบาลหนองหาน

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบศพขายไทยนอนคว่ำหน้าอยู่ในแอ่งน้ำ เนื่องจากฝนตกใหม่ๆ สภาพศพสวมกางเกงในตัวเดียว มีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ด้านหลังจำนวน 2 แผล ด้านหน้าอีก 8 แผล และมีมีดปอกผลไม้เสียบปักคาที่ไหล่ด้านซ้าย 1 เล่ม ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือนาย อำพวน  เครือเนตร อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 139 หมู่ 9 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 

ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน หลังก่อเหตุ ได้หนีไปอยู่ในบ้านตัวเอง ทราบชื่อคือนายน้อย ราษฎรชาวบ้านเชียง  หมู่ 9. พร้อมด้วยของกลาง คือมีดตะขอที่ใช้ตัดและฟัน 1 เล่ม และไม้ไผ่ ยาว 1.10 เมตร โดยที่ปลายไม้ไผ่ มีตะปูตอกเอาไว้ สลับกัน เป็นของที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นางสุลัดดา กำจัดภัย อายุ 55 ปี เป็นภรรยาของผู้ตายได้กล่าวว่า ตนและผู้ตายแต่งงานอยู่กินกันมา ได้ 30 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างบ้านทั่วไป หลังเสร็จงานจะชอบดื่มเหล้า แล้วจึงเข้าบ้าน

บางครั้งเมาจะนอนนอกบ้านและจะมีเครื่องนอนเตรียมไว้ ในวันเกิดเหตุหลังจากเสร็จงานแล้ว ได้ขี่จักรยานเข้าบ้านพูดคุยกับตน สักพักได้เดินออกไปนอกบ้าน กระทั่งเพื่อนบ้าน ได้มาบอกว่ามีคนถูกฆ่า ตนก็ยังไม่สนใจ เนื่องจากสามีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร  กระทั่งมีเพื่อนบ้านบอกว่าเป็นสามีของตนตกใจมากรีบวิ่งออกไปดู

สำหรับ นายน้อย คนก่อเหตุ เป็นเพื่อนบ้านอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันมีบ้านห่างกันแค่ 100 เมตร อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว มีนิสัยชอบดื่มเหล้า พอเมาได้ที่ก็เอะอะระรานชาวบ้านไม่เว้นแต่ละวัน เป็นที่เอือมระอา

ซึ่งพยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ เวลา 4 ทุ่ม ได้ยินเสียงทะเลาะกัน ระหว่างนายน้อยและนายอำพวน จากนั้นได้ยินเสียงต่อสู้กัน โดยทั้งคู่มาชนเสาบ้านของตนเอง ตนตกใจมาก จึงออกมาดู

พบว่าทั้งคู่กำลังต่อสู้กัน แต่มืดมากไม่เห็นอะไร ได้ยินแต่เสียงฟัน เสียงสับ สักพักได้ยินเสียงเหมือนอะไรตกน้ำ และนายน้อยก็วิ่งหนีไป จากนั้นก็ส่องไฟดูพบนายอำพวน ถูกฟันนอนคว่ำหน้าในน้ำ จึงแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านให้มาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

แพทย์เวร ได้ชันสูตรพลิกศพแล้ว พบว่าผู้ตายถูกฟันด้วยของมีคมด้านหน้า 8 แผล ด้านหลัง 2 แผล และที่ไหล่ซ้าย มีมีดปักคาอยู่อีก 1 เล่ม จึงได้ส่งศพนายอำพวนไปทำการตรวจชันสูตร ที่นิติเวช รพ.อุดรธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook