คลื่นมหาชนชาวเวียดนามแห่เที่ยวทะเล จนไม่เห็นชายหาด

คลื่นมหาชนชาวเวียดนามแห่เที่ยวทะเล จนไม่เห็นชายหาด

คลื่นมหาชนชาวเวียดนามแห่เที่ยวทะเล จนไม่เห็นชายหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลื่นมหาชนชาวเวียดนามแห่เที่ยวทะเลมีชื่อเสียงทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา อัดแน่นจนไม่มีที่ให้นั่งดูดดื่มบรรยากาศแห่งท้องทะเลและชายหาด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวเวียดนามหลายพันคนต่างพากันมาเที่ยวชายหาดยอดนิยมทางภาคเหนือของประเทศ ส่งผลให้ชายหาดที่ทอดยาวหลายกิโลเมตรแห่งนี้เต็มไปด้วยผู้คนละลานตาจนแทบไม่มีช่องว่าง ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ ที่คอยตรวจตราความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่มากเป็นพิเศษในช่วงอากาศร้อนเช่นนี้

ชายหาดเซิมเซิน (Sam Son) เป็นหนึ่งในชายหาดไม่กี่แห่งทางตอนเหนือของเวียดนาม ตั้งอยู่บน จ.แท็งฮว้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมมายาวนานจากชื่อเสียงของหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีน้ำเงิน แต่ความสวยงามและชื่อเสียงของชายก่อนหน้านี้เปรียบเสมือนหนึ่งคำอวยพรเพื่อมาได้ท่องเที่ยวและพักผ่อน แต่สำหรับเดี๋ยวนี้บางทีอาจกลายเป็นคำสาปไปแล้วก็ได้เมื่อความโด่งดังนี้ได้นำพาผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันจนแน่นล้นหาดที่ทอดยาวแห่งนี้

 “นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมากวันนี้ มากเกินไป” นักท่องเที่ยวอายุ 80 ปี ที่มาเที่ยวพร้อมกับครอบครัว กล่าว

คุณตาวัย 80 มาเที่ยวหาดเซิมเซินครั้งล่าสุดเมื่อ 5 ปีก่อน และต้องรู้สึกตกใจถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น “เราต้องเบียดเสียดกับผู้คนมากมายบนชายหาด มันไม่สะดวกสบายเหมือนปีก่อนๆ แล้ว” คุณตา กล่าว

ท่ามกลางความสนุกสนานของกลุ่มเพื่อนที่มาเล่นน้ำ ครอบครัวที่มาใช้เวลาด้วยกันในวันหยุด หรือคู่รักที่ยืนถ่ายเซลฟี่บนชายหาด ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายบนชายหาดแห่งนี้

“เราต้องคอยระวังทุกอย่าง หลายครั้งนักท่องเที่ยวก็ไม่ฟังเรา” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าว

นักท่องเที่ยวอีกรายหนึ่งที่มาเที่ยวหาดเซิมเซินเป็นประจำ ระบุว่า เขาสังเกตเห็นว่าน้ำทะเลขุ่นขึ้นเมื่อมีคนมาว่ายน้ำกันมาก แต่ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับว่าผู้คนที่มาเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเช่นนี้ ก็ทำให้บรรยากาศของหาดเซิมเซินคึกคักมีชีวิตชีวาอีกแบบหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คลื่นมหาชนชาวเวียดนามแห่เที่ยวทะเล จนไม่เห็นชายหาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook