อเมริการ้อนมาก ระอุทะลุ 50 องศาฯ ชนิดที่ "อบขนมปังกรอบ" ยังได้

อเมริการ้อนมาก ระอุทะลุ 50 องศาฯ ชนิดที่ "อบขนมปังกรอบ" ยังได้

อเมริการ้อนมาก ระอุทะลุ 50 องศาฯ ชนิดที่ "อบขนมปังกรอบ" ยังได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเมริกาเผชิญหน้าคลื่นความร้อน อุณหภูมิบางจุดทะลุ 50 องศาเซลเซียส ศูนย์พยากรณ์อากาศฯ ทดลองอบขนมปังกรอบเอาไว้ในรถ เฝ้ารอผลลัพธ์ที่จะได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาพอากาศฤดูร้อนในสหรัฐอเมริกาของปีนี้ดูเหมือนจะระอุเป็นอย่างมาก หลายพื้นที่เผชิญหน้ากับความร้อนของบรรยากาศโดยทั่วไป โดยเฉพาะแถบพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของประเทศ หลายแห่งอุณหภูมิเฉลี่ยพุ่งสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส และแตะถึง 50 องศาเซลเซียสในช่วงหลังเที่ยงวัน

ล่าสุดภาพถ่ายที่โพสต์แชร์ในทวิตเตอร์โดยศูนย์พยากรณ์อากาศในเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา กลายเป็นกระแสไวรัลเพียงข้ามคืน หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพถ่ายรถคันหนึ่งที่วางถาดขนมปังกรอบเอาไว้ในภายในรถ ก่อนจะระบุว่าคลื่นความร้อนทำให้อบขนมปังกรอบได้อย่างน่าประหลาดใจ

"ถ้าหากว่าคุณสงสัยว่าวันนี้อากาศจะร้อนสักแค่ไหน เราได้ทดลองนำเอาถาดแป้งขนมปังกรอบไปใส่เอาไว้ในรถ เป็นรถที่จอดตากแดดอยู่กลางลานจอด แล้วเดี๋ยวเราจะมาโชว์ผลลัพธ์ให้ดู ใจเย็นๆ กันนะ" หลังจากนั้นก็ได้โพสต์ภาพต่อเนื่องอีก 45 นาทีต่อมา ระบุว่า "แป้งขนมปังกรอบเริ่มฟูขึ้นมาแล้ว"

และผ่านไปเกินชั่วโมงพบว่าอุณหภูมิที่ถาดอบขนมปังกรอบ เพิ่มอุณหภูมิอยู่ที่ 80 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิบนขนมปังกรอบนั่นอยู่ที่ 68 องศาเซลเซียส ก่อนที่ศูนย์พยากรณ์อากาศฯ จะได้ทวีตเพิ่มเติมว่า "นั่นเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ทุกคนจดจำเอาไว้ให้ดีๆ ว่าอากาศบนรถของคุณร้อนเป็นบ้าแค่ไหน ดังนั้นโปรดหันไปตรวจสอบทุกอย่าง ก่อนจะล็อกรถ!"

หลังจากนั้น 4 ชั่วโมงต่อมาก็พบว่า แป้งขนมปังกรอบมีสีเหลืองทองสวยงาม เพียงแต่ว่าด้านล่างของแป้งนั้นยังไม่สุกที่จะรับประทานได้ทั้งชิ้น แม้ว่าถาดอบขนมปังจะแตะอุณหภูมิสูงสุดได้ที่ 85 องศาเซลเซียสก็ตาม

ข้อความในทวิตเตอร์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลในทันที ปรากฏว่าบางคนได้นำไปทดลองตามด้วย ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้นำเอาแป้งขนมปังกรอบเข้าไปไว้ในรถที่จอดตากแดดด้วยเช่นเดียวกัน เขาปล่อยทิ้งเอาไว้เช่นนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง วัดอุณหภูมิภายในรถได้ 70 องศาเซลเซียส แต่แป้งขนมปังกรอบก็ไม่สุกอย่างที่ควรจะเป็น

news02-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook