หนุ่มแกร็บคาร์งัดคลิปร้องสื่อ อ้าง รปภ.สนามบินเชียงใหม่ซ้อมอ่วม

หนุ่มแกร็บคาร์งัดคลิปร้องสื่อ อ้าง รปภ.สนามบินเชียงใหม่ซ้อมอ่วม

หนุ่มแกร็บคาร์งัดคลิปร้องสื่อ อ้าง รปภ.สนามบินเชียงใหม่ซ้อมอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อเชียงใหม่ได้รับร้องเรียนจากหนุ่มขับรถแกร็ปคาร์ นำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามบินเชียงใหม่มาเปิดเผย หลังถูกทำร้ายร่างกายโดยเจ้าหน้าที่สนามบิน เหตุเข้าไปรับผู้โดยสารที่กดใช้บริการ

ภาพวิดีโอจากกล้องโทรศัพท์มือถือของ นายสุชาติ อายุ 39 ปี คนขับแกร็บคาร์ ได้ถ่ายบันทึกเอาไว้ ขณะกำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพราะถูกล็อกล้อที่ขับเข้าไปรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ และใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.ค.)

โดยคลิปแรกความยาวเกือบ 5 นาที เป็นเหตุการณ์ขณะที่ นายสุชาติ กำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่และไม่ยอมลงจากรถ หลังเจ้าหน้าที่เชิญตัวให้ลงไปลงบันทึกประจำวัน ส่วนอีกคลิปเป็นการโต้เถียงกันภายในห้องศูนย์ปฎิบัติการร่วมตำรวจภูธร​ จ.เชียงใหม่ ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ หลังนายสุชาติถูกเชิญตัวเข้าไปเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่เหตุการณ์บานปลาย จนทำให้นายสุชาติต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

ล่าสุด นายสุชาติ ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้จอดรถไว้ที่ปั๊ม ปตท. หน้าสนามบินเชียงใหม่​ เพื่อรอคิว กระทั่งได้รับแจ้งจากแอปพลิเคชั่นแกร็บคาร์ว่า มีลูกค้าเรียกใช้บริการให้เข้าไปรับที่สนามบิน จากนั้นเมื่อขับรถไปรับผู้โดยสารมาชาวต่างชาติ 3 คน ทั้งได้เปิดประตูขึ้นรถเรียบร้อย แต่พอจะขับรถออกรถไป ปรากฏว่ามี รปภ.และเจ้าหน้าที่ของสนามบินมาเคาะกระจกและล้อมรถเอาไว้

เหตุดังกล่าวทำให้ตนไม่ยอมลดกระจกลง และไม่ยอมลงจากรถ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงเรียกพนักงานหญิงของสนามบินให้มาพูดคุยกับชาวต่างชาติ เพื่อให้ลงจากรถก่อน ก่อนจะควบคุมตัวตนไปสอบสวนที่ห้องศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยภายในการท่าอยู่หลายชั่วโมง

กระทั่งตนรู้สึกปวดปัสสาวะ จึงขอไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พาไป แต่เมื่อปัสสาวะเสร็จ ตนก็ต้องการจะกลับบ้านแล้ว เพราะมองว่าความผิดของตนไม่ได้ร้ายแรงถึงขนาดต้องกักขังกันเอาไว้ จึงพยายามหลบหนีและยอมรับผิด แต่เมื่อเห็นตนหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้ช่วยกันคุมตัวตนเองไว้ก่อนจะลากเข้ามาในห้อง และลงมือซ้อมทั้งแตะและต่อย จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ก่อนจะเรียกตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์​ มารับตัวไปดำเนินคดี

โดยระหว่างทาง ตนได้พูดกับตำรวจว่า ตนถูกซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงนำตัวมาส่งโรงพยาบาลก่อน หลังแพทย์ตรวจอาการพบว่ามีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ลำคอมีบาดแผลถลอก แพทย์จึงได้นำตัวส่งไปเอ็กซเรย์ 2 ครั้ง และให้นอนดูอาการก่อน

อย่างไรก็ตาม นายสุชาติ ยอมรับว่า ตนเองผิดที่เข้าไปรับผู้โดยสารในสนามบิน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ควรทำร้ายร่างกายขนาดนี้ ตนไม่รู้จะพึ่งใคร จึงต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ เพราะที่ผ่านมาก็มีแกร็บคาร์ไปรับผู้โดยสารหลายคน ทำไมไม่เห็นถูกกระทำลักษณะนี้

พร้อมกันนี้อยากเรียกร้องไปยังแกร็บคาร์ด้วย เพื่อให้ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทางบริษัทเป็นผู้เรียกให้ตนไปรับผู้โดยสาร ถ้าทางแกร็บคาร์หลีกเลี่ยงไม่ให้ไปรับก็จะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับการชี้แจ้งเบื้องต้นว่า วันที่เกิดเหตุคนขับแกร็ปคาร์ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด และฝ่าฝืนนำรถส่วนบุคคลมารับผู้รับผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลงจากรถเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

แต่ปรากฏว่าคนขับแกร็บคาร์ขัดขืนและยังพยายามนำแป๊ปเหล็กที่อยู่ภายในรถ ออกมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ.ด้วย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย นายสุชาติ ตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งทางท่าอากาศยานฯ ก็มีหลักฐานด้วยเช่นกัน และเตรียมจะแถลงข่าวชี้แจ้งในประเด็นที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคนขับแกร็บคาร์รายนี้แล้วในหลายข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook