สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 -20 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 -20 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 -20 ก.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  14 -20 กรกฎาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

ลูกน้อง แจ๊ส ชวนชื่น ถูกคนข้างบ้านฆ่าตายโหดเหี้ยม เลือดสาดหน้าบ้านย่านนิมิตใหม่

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนสน.มีนบุรีได้รับแจ้งเหตุผู้ถูกกระถางต้นไม้ทุบหน้าจนเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านนักร้อง นักแสดงตลกชื่อดังแจ๊ส ชวนชื่น ต่อมาทราบภายหลังว่าเป็นคนงานบ้านแจ๊ส ซึ่งผู้ก่อเหตุคือเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านหลังติดกัน กระทั่งต่อมาผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ทำให้แจ๊สออกมาโพสต์ข้อความขอบคุณตำรวจและสื่อมวลชน ด้านผู้เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุออกมาให้สัมภาษณ์ว่าผู้ก่อเหตุทำไปเพื่อป้องกันตัว แต่ก็ยอมรับว่าเป็นผู้กระทำผิด

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 มงลง "โกโก้ อารยะ" คว้ามิสแกรนด์คนที่ 7 ของไทย

ผ่านไปแล้วสำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งก็คือโกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์นครพนม ซึ่งหลังได้โกโก้คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์กลับมีกระแสตีกลับถึงความไม่พึงพอใจในชัยชนะของเธอ เนื่องจากก่อนหน้าที่เธอจะได้ครองตำแหน่งนั้นมีกระแสดราม่าเรื่องการเหยียดนางงาม โดยงานนี้กลับไปเกี่ยวข้องกับรุ่นพี่ในวงการนางงามและนางแบบอย่างลูกเกด –เมทินี กิ่งโพยม นอกจากนั้นยังทำให้เจ้าของงานอย่างณวัฒน์ อิสรไกรศีลออกมาโต้ปกป้องนางงามเวทีมิสแกรนด์ จนทำให้เกิดสงครามสาดคำพูดกันไปมา

หญิงไทยป่วย "โรคลายม์" รายแรกของประเทศ รักษาได้ทัน แต่ความทรงจำหาย

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบทางเดินหายใจ ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์พบผู้ป่วยชาวไทยเป็นโรคลายม์ รายแรกของประเทศซึ่งติดเชื้อมาจากตุรกี ซึ่งคุณหมอได้ช่วยให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด แต่ทำให้ความทรงจำหายไปชั่วขณะ ซึ่งต่อมาคุณหมอได้โพสต์เล่าถึงสาเหตุของโรคลายม์ว่าเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียโบเรลเลียซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มโรคที่มีเห็บเป็นพาหะนำโรคนี้

กระหึ่มโซเชียล #แพรวา9ศพ หวนขึ้นติดเทรนด์ คนไทยถามถึงเหตุเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

อยู่ๆ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา #แพรวา 9 ศพก็กลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยอีกครั้ง หลังรายการถามตรงๆ กับ จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์" ทางช่องไทยรัฐทีวี ได้เชิญญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมาพูดคุย หลังจากผ่านพ้นและเข้าสู่ปีที่ 9 ของอุบัติเหตุ จึงทำให้โลกโซเชียลมีการขุดคุ้ยสานต่อกระแสแฮชแท็กดังกล่าว ซึ่งทำให้ทราบว่าผู้ได้รับความเสียหายจากคดีดังกล่าวยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ รวมไปถึงประเด็นอื่นๆ ก็ถูกขุดคุ้ยขึ้นมาอีกมากมาย ซึ่งก็ทำให้ #แพรวาหายไปไหน กลายเป็นแฮชแท็กที่มาแรงอีกแฮชแท็กหนึ่งในทวิตเตอร์ และต่อมาราชสกุล “เทพหัสดินฯ” ซึ่งเป็นนามสกุลของสาวแพรวาก็ร่อนหมายเพื่อขอชี้แจง ซึ่งทนายตัวแทนราชสกุลเป็นผู้ออกมาแถลงข่าว

"มิว นิษฐา" ปล่อยเซอร์ไพรส์ "ไฮโซเซนต์" ขอแต่งงาน แคปชั่นน่ารักเว่อร์

กลายเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่ช็อกวงการกันเลยทีเดียว เพราะเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในอินสตาแกรมของนางเอกร้อยล้าน มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายโมเมนต์สุดพิเศษในขณะที่หวานใจนักธุรกิจ ไฮโซเซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ สวมกอดเธอแนบแน่น แถมใบหน้าก็ยังเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกที่รายล้อมไปด้วยลูกโป่งสีขาว-ชมพูหลากหลายรูปแบบ หลังจากที่นางเอกสาวโพสต์ภาพถ่ายดังกล่าวได้ไม่นาน ก็มีเพื่อนพ้องคนบันเทิง รวมถึงสมาชิกแก๊งเฟอร์บี้และอีกมากมาย เข้ามาเขียนคอมเมนต์แสดงความยินดีกับทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook