ระทึก! เครื่องฝึกบินล้อระเบิดขณะลงจอด ทำสนามบินปายประกาศปิดถึง 20 ก.ค.นี้

ระทึก! เครื่องฝึกบินล้อระเบิดขณะลงจอด ทำสนามบินปายประกาศปิดถึง 20 ก.ค.นี้

ระทึก! เครื่องฝึกบินล้อระเบิดขณะลงจอด ทำสนามบินปายประกาศปิดถึง 20 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินฝึกบินของบริษัทวิสดอมแอร์ ขณะทำการฝึกบินให้กับนักบินเพื่อให้ชินเส้นทาง และรันเวย์ท่าอากาศยานปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดอุบัติเหตุขณะร่อนลงจอด สาเหตุมาจากล้อระเบิด โดยขณะเกิดอุบัติเหตุ เป็นเที่ยวบินฝึกที่ 6 ในวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.48 น. ได้รับรายงานจาก ผอ.การท่าอากาศยานปาย ว่าได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกบินได้ไถลออกนอกรันเวย์เล็กน้อย เนื่องจากล้อยางระเบิด นักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 1 คน เจ้าหน้าที่สายการบิน 3 คน ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ซึ่ง ผอ.การท่าอากาศยานปาย ได้รายงานให้กรมท่าอากาศยานได้รับทราบแล้ว ขณะนี้รอคณะกรรมการอุบัติเหตุ มาสอบข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณบ่ายโมง และ ผอ.การท่าอากาศยานประกาศปิดสนามบิน จนถึงวันที่ 20 ก.ค.นี้

นายวิชาน กว้างชูชัย กรรมการผู้จัดการวิสดอมแอร์เวย์ ซี่งเป็นนักบินที่ 1 เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว ทางบริษัทได้นำนักบินไปทำการฝึกทบทวนการบินเพื่อ เตรียมรองรับช่วงไฮซีซั่นของเมืองปายในฤดูหนาวนี้

โดยขณะทำการฝึกทบทวนนั้น เที่ยวสุดท้ายคือเที่ยวที่ 6 ขณะลงจอด ปรากฏว่าเบรกของเครื่องบินได้ติด ทำให้ล้อยางของเครื่องบินถูกับพื้นรันเวย์ของสนามบินปาย ทำให้ยางทะลุเป็นรู ส่งผลให้เครื่องบินแบบเซสน่าไถลออกนอกรันเวย์

เรื่องดังกล่าว ทางบริษัทได้นำนักบินและช่างเครื่องทุกคน เข้าตรวจสอบร่างกายและตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่โรงพยาบาลในเชียงใหม่ ผลออกมาไม่พบแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดใดๆ ขณะที่ทางคณะกรรมการสอบสวนอากาศยาน ระบุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอุบัติการณ์ Incident ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุ Accident แต่อย่างใด

นายพิชาน กล่าวต่อไปว่า เรื่องที่เกิดทางบริษัทฯ จะทำการติดตามและตรวจสอบอุปกรณ์ของอากาศยานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยจะเร่งระยะเวลาในการตรวจซ่อมบำรุงเครื่องบิน เพื่อให้ความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการว่า จะเดินทางได้อย่างปลอดภัย และอยากจะขอโทษที่มีเหตุการณ์ อุบัติการณ์ในครั้งนี้ต่อประชาชนทั่วไปมา ณ ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ระทึก! เครื่องฝึกบินล้อระเบิดขณะลงจอด ทำสนามบินปายประกาศปิดถึง 20 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook