สุดงง กู้ภัยงมศพหนุ่มใหญ่แต่ไม่พบ กลับเจอนอนเสียชีวิตข้างคันนา

สุดงง กู้ภัยงมศพหนุ่มใหญ่แต่ไม่พบ กลับเจอนอนเสียชีวิตข้างคันนา

สุดงง กู้ภัยงมศพหนุ่มใหญ่แต่ไม่พบ กลับเจอนอนเสียชีวิตข้างคันนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันที่ 14 ก.ค.2562 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งมีชายสูงอายุ อายุประมาณ 60 ปี ได้หายไปพร้อมอุปกรณ์หาปลาตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยพบครั้งสุดท้ายบริเวณใกล้เคียงฝายน้ำล้นหนองระมาดค้อ มีเพียงรถจักรยานยนต์จอดบนฝายและรองเท้า

จึงได้ประสานงานขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมค้นหาผู้สูญหาย ทราบชื่อผู้สูญหายคือนายกรุณา พลแสน หรือตาชม  อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่หมู่ที่ 10 บ้านโนนสังข์ ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.นพดล ตะคอนรัมย์  ร้อยเวร สภ.บัวเชด พร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด จัดอาสาสมัครเร่งค้นหา

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณฝายหนองระมาดค้อ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีฟ้า-เทา หมายเลขทะเบียน ส ย จ 57 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนฝาย และมีรองเท้าอยู่ห่างไปประมาณ  20  เมตร จากนั้นชาวบ้านและตำรวจรวมถึงอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ไม่ต่ำกว่า 30 คน ช่วยกันค้นหา ในคลองน้ำใต้ฝายจุดที่คาดว่าน่าจะหายไป

เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาเริ่มหาตั้งแต่เวลาประมาณ 19.30 น.และไปพบแหของผู้สูญหาย แต่ยังหาศพไม่พบ  และดำเนินการค้นหาสักพักจนถึงเวลาประมาณ 20.10 น.จึงเปลี่ยนการค้นหาบนบกตามทุ่งนาเส้นทางที่คาดว่าตาชม น่าจะเดินหาปลา และใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที จึงได้ผู้พบร่างตาชมนอนหมดสติอยู่ข้างคันนา

อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยตรวจสอบเเล้ว ไม่มีชีพจรไม่หายใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ร้อยเวร สภ.บัวเชด  ร.ต.อ.ดวงดาว คำศรี รอง ส.ว. สืบสวนสอบสวน สภ.บัวเชด และแพทย์เวร รพ. บัวเชด ออกชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

โดยแพทย์สรุปสาเหตุ การเสียชีวิตเกิดจากตาชมมีโรคประจำตัว และอากาศที่ร้อนที่ให้เกิดอาการช็อคหมดสติและเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้กับญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook