โซเชียลน้ำตาซึม แชร์วีรกรรม "ตูน บอดี้สแลม" ไปร่วมงานศพชายที่เพิ่งรู้จัก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1567/7837194/news23.jpgโซเชียลน้ำตาซึม แชร์วีรกรรม "ตูน บอดี้สแลม" ไปร่วมงานศพชายที่เพิ่งรู้จัก

    โซเชียลน้ำตาซึม แชร์วีรกรรม "ตูน บอดี้สแลม" ไปร่วมงานศพชายที่เพิ่งรู้จัก

    2019-07-17T12:22:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โลกโซเชียลกล่าวถึงเรื่องราวอันน่าประทับใจของ "ตูน บอดี้สแลม" ที่อยู่ก็ไปร่วมงานศพของชายสูงวัยท่านหนึ่งแบบไม่มีใครทราบมาก่อน เขาคือผู้ที่ชื่นชมและส่งจดหมายฉบับหนึ่งถึงพี่ตูน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างกล่าวถึงเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นและกำลังถูกแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย หลังจากที่ "ตูน บอดี้สแลม" ได้ร่วมพิธีสวดอภิธรรมของชายคนหนึ่งที่เพิ่งจะเสียชีวิตลง แต่เขาเป็นหนึ่งผู้ที่ชื่นชอบชื่นชมและเป็นกำลังให้กับหนุ่มตูนเสมอ ทำให้นักร้องซูเปอร์สตาร์คนดังเดินทางไปร่วมงานศพและไว้อาลัย แบบที่ครอบครัวก็ไม่คาดคิดมาก่อน

    เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์เอาไว้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Paramee Thongcharoen ก่อนที่บันทึกนี้จะถูกนำมาเผยแพร่ต่อในโซเชียลมีเดียในเวลานี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในพิธีงานศพของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสริฐ ทองเจริญ ราชบัณฑิต สาขาแพทยศาสตร์ และที่ปรึกษา คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยระบุว่า...

    "วันนี้เป็นสวดอภิธรรมคุณพ่อวันสุดท้าย แล้วก็มีแขกคนสำคัญท่านหนึ่งของคุณพ่อ มากราบคุณพ่อ เลยอยากเล่าเรื่องราวของท่านกับแขกท่านนี้อีกรอบ

    แขกท่านนั้นที่ว่าคือ "พี่ตูน บอดี้สแลม" หลายคนคงงงว่า คุณพ่อกับพี่ตูนไปรู้จักสนิทชิดเชื้อกันมาอย่างไร พี่ตูนถึงกับเคลียร์คิวทุกอย่างเพื่อมากราบคุณพ่อให้ได้

    เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงที่พี่ตูนวิ่งทั่งประเทศระดมเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนโรงพยาบาลต่างๆ คุณพ่อจะเปิดทีวีติดตามพี่ตูนอยู่ตลอดเวลา พี่ตูนวิ่งถึงไหน ยอดเงินบริจาคเท่าไหร่แล้ว คุณพ่อจะทราบความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด

    ท่านชื่นชมความตั้งใจ มุ่งมั่นของพี่ตูนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการสาธารณสุขไทย จากการติดตามกลายเป็นชื่นชมและให้กำลังใจ คุณพ่อเปรยว่าอยากจะไปดักมอบเงินบริจาคให้พี่ตูนบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจพี่ตูน และก็มีเพื่อนผู้หวังดีคนหนึ่งจัดฝันให้เป็นจริง นัดให้คุณพ่อไปพบกับพี่ตูนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตอนที่พี่ตูนวิ่งผ่านเข้ากรุงเทพฯ

    เมื่อไปถึงที่โรงแรมคุณพ่อก็ควักจดหมายออกมาฉบับนึง ไม่ทราบไปแอบพิมพ์มาตอนไหน แต่ข้อความทั้งหมดนั้นคือความในใจของคุณพ่อที่มีต่อสิ่งดีๆ ที่พี่ตูนได้ทำ ใจความทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติของคุณพ่อต่อการทำความดี เป็นคำสอนที่มีค่า

    พี่ตูนได้นั่งลงข้างๆ วีลแชร์ของท่านและตั้งใจอ่านทุกถ้อยคำ ที่คุณพ่อเรียบเรียงลงบนจดหมายฉบับนั้น ก่อนที่พี่ตูนกราบลงบนตักท่านด้วยน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม ที่อาจารย์หมออาวุโสท่านหนึ่งมาให้กำลังใจถึงที่

    คุณพ่อนั้นไม่ต้องพูดถึง กอดพี่ตูนไป พูดให้กำลังใจไป ด้วยน้ำตารินๆ และเสียงเครือตามสไตล์ท่าน เวลาที่ปลาบปลื้มหรือภูมิใจอะไรซักอย่าง

    วันนั้นเป็นวันที่คุณพ่อมีความสุขมากที่สุดในขีวิตหนึ่งวัน และจากนั้นท่านก็มักจะพูดถึงพี่ตูนเสมอมา ตอนที่คุณพ่อไม่สบาย เพื่อนคนเดิมทราบข่าวจากเราว่าคุณพ่ออาการไม่ค่อยดี ก็ได้ส่งข่าวให้พี่ตูนได้ทราบ

    พี่ตูนแจ้งมาว่าอยากมาเยี่ยมคุณพ่อแต่ยังหาเวลามาไม่ได้ เพราะช่วงนั้นก็เห็นข่าวพี่ตูนก็ยังติดภารกิจวิ่งอยู่ที่ไหนซักแห่ง

    เมื่อพี่ตูนทราบข่าวว่าคุณพ่อท่านเสียแล้ว พี่ตูนเคลียร์คิวทุกอย่าง เพื่อมากราบอาจารย์หมออาวุโสท่านนั้นที่ไปให้กำลังใจพี่ตูนในวันนั้น ข้อความที่คุณพ่อเขียนให้ พี่ตูนไม่มีวันลืม

    จากคนแปลกหน้า 2 คน ที่แชร์ทัศนคติร่วมกัน กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของกันและกัน พี่ตูนใช้เวลายืนอยู่นานมากที่หน้าศพคุณพ่อ เหมือนกำลังอธิษฐานอะไรในใจอยู่นาน

    ไม่ว่าพี่ตูนจะคุยอะไรกับคุณพ่อก็ตาม ลูกคนนี้เชื่อว่าคุณพ่อจะคอยอำนวยพรคุ้มครองพี่ตูน เหมือนลูกรักของท่านคนนึง จากสรวงสวรรค์ และคุณพ่อจะเป็นกำลังใจให้พี่ตูนเสมอไป ไม่ว่าสิ่งที่พี่ตูนจะทำต่อไปจะท้าทายกว่าเดิมแค่ไหน

    อีกหนึ่งเรื่องเล็กๆ ของวันนี้ ที่จะทำให้คุณพ่อยิ้มได้และหลับสบาย..."

    เรื่องราวดังกล่าวมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนยังกล่าวชื่นชมบุคคลทั้ง 2 ท่านนี้ และเรื่องราวนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอ่านผู้อื่นอีกนับครั้งไม่ถ้วน

    news23-1