สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "นิกกี้" หนุ่มลูกครึ่งถูกไฟรั่วช็อตดับกลางสนามบาส

สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "นิกกี้" หนุ่มลูกครึ่งถูกไฟรั่วช็อตดับกลางสนามบาส

สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "นิกกี้" หนุ่มลูกครึ่งถูกไฟรั่วช็อตดับกลางสนามบาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเดินทางมารับศพ “นิกกี้” หนุ่มลูกครึ่ง ถูกไฟฟ้าดูดสนามบาสก่อนเสียชีวิตไปประกอบพิธีฝังตามหลักอิสลาม ส่วน "แอลโซ่" เพื่อนสนิทที่ได้รับบาดเจ็บ ยังอยู่ในห้องไอซียู

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เด็กวัยรุ่นถูกไฟฟ้าช็อตที่สนามบาสเก็ตบอลภายในสวนหลวง ร. 9 อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  แต่ 1 ในนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายคาห์เลค หรือ นิกกี้ อาย 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายเชิดศักดิ์ หรือ น้องแอลโซ่ อายุ 18 ปี ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต

>> หนุ่มลูกครึ่งวัย 18 หลานนักการเมืองดัง ไฟรั่วช็อตเสียชีวิตกลางสนามบาส

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางศิริภร มารดาของนายคาห์เลดนัวร์ หรือ นิกกี้ อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นายชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ภูเก็ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ญาติๆ และเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนประมาณ 30 คน ร่วมในการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยได้นำศพไปประกอบพิธีญะนาซะห์ หรือละหมาดศพ ยังมัสยิดยาเมี๊ยะ หรือมัสยิดตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ก่อนนำทำการฝังศพที่กุโบร์ซิมจั่น ซึ่งอยู่บริเวณ ถ.วิชิตสงคราม

ส่วนอาการของ นายเชิดศักดิ์ หรือ น้องแอลโซ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตนั้น ล่าสุด นางโสภิณ ผู้เป็นมารดา เปิดเผยว่า แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด หลังจากที่พบว่ามีอาการแน่นและเจ็บบริเวณทรวงอก

ด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานไว้แล้วหลายปาก ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากความบกพร่อง ชำรุดในส่วนใด สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ซึ่งจะยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาจนกว่าจะมีการตรวจสอบแล้วเสร็จ

จากการสอบถาม เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ตนและผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นรุ่นพี่นัดกันมาเล่นบาสที่สนามดังกล่าว ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนๆ อีกกลุ่มมาเล่นด้วย โดยแบ่งเป็นทีมละ 3 คน ตนอยู่ทีมเดียวกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเล่นบาสได้พักหนึ่งก็หยุดพัก โดยผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เดินไปนั่งที่ขอบสนามใกล้กับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งปกติก็จะนั่งกันอยู่เป็นประจำ ส่วนตนนั้นออกไปซื้อน้ำ กลับมาก็เห็นคนมุ่งดูบริเวณขอบสนามจำนวนมาก จึงเข้าไปดูทราบว่าเพื่อนรุ่นพี่ที่เล่นบาสด้วยกันถูกไฟช็อต จนสลบและกำลังมีคนช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายช่วยได้เพียงแค่คนเดียวส่วนอีกคนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะไปเล่นบาสด้วยกัน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในสนามมีน้ำขังจึงช่วยกันกวาดน้ำออกไป แต่ขณะที่ลงไปเล่นบาสฝนหยุดแล้ว พวกตนก็เล่นกันตามปกติ แต่ช่วงที่หยุดพักเป็นช่วงที่ไฟส่องสว่างเปิดพอดี คาดว่าไฟฟ้าน่าจะรั่วและวิ่งมาตามกระแสบนพื้นที่เปียกทำให้ไฟช็อตทั้ง 2 คน

โดยขณะเกิดเหตุได้มีคนเห็นเหตุการณ์เข้ามาถีบร่างของทั้ง 2 คน ให้ออกจากจุดที่คาดว่ามีไฟฟ้ารั่ว ซึ่งร่างของเพื่อนที่บาดเจ็บกระเด็นออกไป แต่ร่างของผู้เสียชีวิตไม่กระเด็นออกทำให้ไฟฟ้าช็อต นานมากกว่า 10 วินาที จนมีคนไปปิดไฟ จึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

ด้าน นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเทศบาลจะเข้าไปช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้จะเร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงจุดใด เนื่องจากในสวนหลวงฯ มีไฟฟ้าส่องสว่างจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งจะอยู่ในความดูแลของทางเทศบาลฯ  และอีกส่วนมีการว่าจ้างบริษัทเอาท์ซอร์ซดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่นำมาซึ่งความเสียใจและความสูญเสียขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook