"มิน พีชญา" ขึ้นแท่นนางเอกสายแฟชั่น ดังฉุดไม่อยู่บินโกอินเตอร์แทบไม่ได้พัก

"มิน พีชญา" ขึ้นแท่นนางเอกสายแฟชั่น ดังฉุดไม่อยู่บินโกอินเตอร์แทบไม่ได้พัก

"มิน พีชญา" ขึ้นแท่นนางเอกสายแฟชั่น ดังฉุดไม่อยู่บินโกอินเตอร์แทบไม่ได้พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเริ่มเดินสายแฟชั่นโกอินเตอร์ให้คนต่างชาติได้รู้จักในฐานะนักแสดงจากประเทศไทยแล้ว สำหรับนางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งจะร่วมชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการกับที่นั่ง Front Row ในงาน Paris Haute Couture Fashion Week 2019 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติให้ถ่ายแฟชั่นขึ้นปกนิตยสาร Vogue Thailand ในธีมแฟชั่นโอต์กูตูร์ อีกด้วย

โดยงานนี้ มิน พีชญา ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า อาจเพราะมีโอกาสได้ไปร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังนานาชาติที่เมืองคานส์ จึงมีโอกาสได้ไปเฉิดฉายที่ต่างประเทศอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเธอต้องบินไปกลับตลอด เพราะไม่อยากทิ้งงานที่ไทย และต้องขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามา จะทำทุกอย่างให้เต็มที่ที่สุด

สำหรับทริปฝรั่งเศสล่าสุดเป็นยังไงบ้าง ?
"สนุกมาก ก็เพิ่งกลับมาค่ะ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ มีโอกาสได้เจอผู้คนที่นู่นน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย"

ได้กระทบไหล่คนดังด้วย ?
"ใช่ ก็ตื่นเต้นค่ะ แล้วก็เป็นเกียรติมาก ที่ได้รู้จักแต่ละคน บางอันก็เป็นสินค้าที่เราซื้อๆ กันอยู่แล้ว แล้วได้มาเจอเจ้าของ เราก็แบบหู้ย ตาวาว (ยิ้ม)"

เราก็ได้รับความสนใจจากสื่อนอกด้วย ?
"จริงๆ มันสืบเนื่องมาจากคานส์ เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากนั้นก็เลยได้รับการตอบรับจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งถือว่ามินโชคดีมาก จริงๆ ก็เริ่มมาจากที่ได้เล่นภาพยนตร์จีน เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล แล้วหลังจากนั้นทางทีมงานก็จะมีคอนเน็กชั่นของเขา มันก็วนอยู่ในนี้ค่ะ แล้วคนที่เจออยู่ที่โน่น ก็มาเจอกันที่ปารีสอีก คือมันรู้จักกันหมดเลย"

ทำให้เหมือนเป็นการเปิดโลก ?
"ต้องบอกว่าดีที่ฟังผู้ใหญ่ตอนนั้น ที่เลือกที่จะตกลงไปร่วมงานที่คานส์ ก็เลยเป็นการเปิดโอกาสครั้งแรกค่ะ ก็ตกใจที่เหมือนได้รับการตอบรับจากแบรนด์เป็นอย่างดี ก็ถือว่าเราโชคดีค่ะ ก็ขอบคุณ"

เขารู้จักเราในนามเซเลบ หรือว่าเป็นนักแสดง ?
"เป็นนักแสดงหญิงจากประเทศไทยค่ะ"

เห็นว่าได้ขึ้นปกนิตยสารด้วย ?
"ก็สนุกมาก คือเป็นการฟอร์มทีมของต่างประเทศ ทีมงานเป็นต่างประเทศหมดเลย แล้วไดเรกเตอร์เก่งมาก เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของเรา ปกติเราก็จะทำอยู่ในประเทศไทย พอได้ก้าวออกไปสู่ระดับสากลเราก็ได้เห็นว่าต่างประเทศเขาทำงานกันยังไง มุมมองที่แตกต่าง เราก็ได้เก็บสิ่งที่ดีๆ ของเขามาพัฒนา เราต่อไปค่ะ มินว่าเขามีความกล้ามากๆ แบบเดินกันอยู่ดีๆ แล้วถึงจุดนั้นๆ เขาก็แบบว่ามินปีนขึ้นไปได้ไหม มินก็บอกห้ะ ปีนขึ้นไปยังไง มันสูงมากเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวไออุ้มยูเอง แล้วก็อุ้มมินเลย"

IG: minpechayaมิน พีชญา ถ่ายแบบให้นิตยสาร VOGUE THAILAND

"ส่วนเรื่องชุดถือที่ใส่ว่าเป็นเกียรติมาก เพราะแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่เราชื่นชอบอยู่แล้ว พอเป็นเกียรติได้เจอเจ้าของแบรนด์ และได้สวมใส่เสื้อผ้าของเขา ซึ่งเขาก็ไม่ได้ให้เอาออกมาง่ายๆ แล้วเราก็ได้ใส่ ก็คิดว่าจะต้องทำออกมาให้สวยเลย ถูกใจทุกอันเลย มินว่ามันมีความเป็นธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็มีความหรูหรา ทีมงานเป็นมืออาชีพมากๆ"

ตกใจไหมเขาให้เราปีนรั้ว ?
"ตกใจ ตอนที่เขาให้ปีนมินก็แบบจะปีนยังไง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ปีนรั้ว ลงน้ำ ขึ้นรถเข็น ซึ่งเหมือนเขาก็ไม่ได้เกร็งที่จะเอาเราลงไปเลยนะ เราก็เลยแบบโอเคเต็มที่"

รู้สึกว่าโอกาสเราก้าวกระโดดไปโกอินเตอร์ไวไหม ?
"ค่ะ ก็รู้สึกดีที่ได้รับการตอบรับที่ดี ก็ขอบคุณแฟนๆ ทั้งไทยและต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนดีๆ มาตลอด และเป็นกำลังใจให้ด้วย ได้อ่านคอมเมนต์ตลอดค่ะ"

จะเดินสายไปที่ไหนอีกไหม ?
"ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ นะคะ พอมันได้ไปเจอคนมันก็มีเรื่อยๆ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ"

งานที่ต่างประเทศมีผู้ใหญ่ติดต่อมาให้ไปร่วมงานด้วยบ้างไหม ?
"มีค่ะ เดือนนี้ก็จะมี 2 งาน ไปต่างประเทศ 2 ที่ เดี๋ยวรอติดตามชมค่ะ เซอร์ไพรส์แน่นอน ตอนนี้กำลังเตรียมงานอยู่ เป็นเกี่ยวกับด้านแฟชั่นค่ะ"

เรียกได้ว่าโกอินเตอร์อย่างต่อเนื่อง ?
"สำหรับมินถือว่าต่อเนื่องนะคะ ตอนนี้ยังบินไม่หยุดเลย (หัวเราะ) ในขณะเดียวกันก็ยังกลับมาถ่ายละครที่ไทย"

พอได้มาอยู่ในสายแฟชั่นแล้วสนุกไหม ?
"สนุกนะ คือก่อนหน้านี้เราเน้นถ่ายละคร เพราะเราชอบ เรารักละคร แต่พอมีโอกาสได้ก้าวเข้ามาโดยที่มีผู้จัดการมินสนับสนุนด้วยและได้ลงมาทำด้วยกัน มันเลยกลายเป็นว่าทุกคนสนุก พอทุกคนสนุกมันก็ยิ่งท้าทาย ยิ่งทำยิ่งเติบโต ถึงแม้บางครั้งมันจะมีปัญหาเข้ามาบ้าง แต่สุดท้ายเครดิตทั้งหมดมินก็ขอยกให้เบื้องหลังของมินทุกคนที่เหนื่อยมาก"

เรียกว่า มิน พีชญา สายแฟชั่น ได้ไหม ?
"ก็ได้ค่ะ เรียกอะไรก็ได้ค่ะ"

เวลาเราไปสายแฟชั่นที่ต่างประเทศแต่ละครั้ง มีออกเงินที่ต้องควักเนื้อตัวเองบ้างไหม ?
"ควักเนื้อเหรอ ถ้าช้อปปิ้งอ่ะมี (หัวเราะ) มันเกินเบอร์ ถ้าจริงๆ เป็นงานก็ไม่ต้องขนาดนั้น เราก็จะแบบ อันนี้สวย อันนี้มินอยากเก็บ"

เห็นว่าทุกทริปมินช้อปปิ้งแหลกเลย ?
"(หัวเราะ) จริงๆ มินไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่คุณเอ ทิวากร นี่หนักมาก มินส่วนใหญ่ถ้าทำงานก็อาจจะมีช่วงที่ได้แวบๆ แต่กว่าจะได้แวะร้านก็ปิดแล้วอ่ะ แต่ก็ได้เห็น ได้มอง ได้ดูค่ะ"

บินบ่อยขนาดนี้ ละครที่รับไว้ที่ไทยจะมีปัญหาไหม ?
"ไม่ต้องห่วงค่ะ รับผิดชอบเต็มที่ ก็ถ่ายเต็มที่ ทุกวันนี้นอนในกอง ก็สนุกค่ะ เพราะทุกคนในกองเขาก็รักเรา เขาก็เอ็นดู เราหลับ เขาก็ปลุก (หัวเราะ) ก็จะเร่งถ่ายค่ะ ช่วงนี้ก็จะมีคิวถึงเที่ยงคืน เราก็โอเค จริงๆ มินจะมีฝ่ายจัดการเวลาอยู่คนหนึ่งเลยที่ทำงานหนักมาก เขาจะจัดสรรทุกอย่าง มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ทำได้ดีค่ะ อย่างที่มินบอก ยกเครดิตทุกอย่างให้ทีม"

ล่าสุด วันเกิด โอ๊ต แฮปปี้เบิร์ดเดย์ไปแล้วหรือยัง ?
"เรียบร้อยค่ะ ถ้าถามว่ามีอะไรพิเศษให้ไหม ก็พิเศษทุกวันค่ะ (ยิ้ม) แต่ปีนี้ไม่ได้จัดงานเลี้ยงอะไร เพราะคุณโอ๊ตมีงานและเรียน เขาก็มีเพื่อนๆ เขาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ส่วนมินเมื่อวานอยู่ในกองถ่ายและมีงานต่ออีกตอนกลางคืน"

ของขวัญล่ะ มีเตรียมให้ไหม ?
"มีให้ค่ะ เตรียมเรียบร้อย เป็นของเล็กๆ น้อยๆ เหมือนคนจริงใจให้กัน ก็มีดอกไม้ เค้ก ของขวัญ เขาก็ถูกใจนะ เพราะเขารู้สึกว่ามันใช้ได้จริง"

>>"มิน พีชญา" ปังทุกชุด จัดเต็มแฟชั่นโอต์กูตูร์ลงปกนิตยสาร ส่งท้ายปารีส

>>ฉุดไม่อยู่ "มิน พีชญา" โกอินเตอร์อีกครั้ง เสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็ม สวยหรูดูแพงเว่อร์

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มิน พีชญา" ขึ้นแท่นนางเอกสายแฟชั่น ดังฉุดไม่อยู่บินโกอินเตอร์แทบไม่ได้พัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook