กองทัพเรือโชว์ไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันปริศนา พุ่งชนเรือประมงไทยแล้วหนี

กองทัพเรือโชว์ไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันปริศนา พุ่งชนเรือประมงไทยแล้วหนี

กองทัพเรือโชว์ไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันปริศนา พุ่งชนเรือประมงไทยแล้วหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือส่งอากาศยานและประสานเรือตำรวจน้ำ ติดตามไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมัน ก่อเหตุชนเรือประมงไทย หวิดอับปางกลางทะเล แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป

เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 1 ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายเดช อายุ 43 ปี เจ้าของเรือประมง น.ชัยยพล 44 ระบุว่าเรือประมงอั่งเปานำโชค 91 (เรือประมงปั่นไฟ) ขนาด 14 ตัน ความยาว 6 วา 2 ศอก ได้ถูกเรือบรรทุกน้ำมัน สีดำ ขนาดใหญ่ชนที่บริเวณแลต 11 องศา 19 ลิปดาเหนือ ลอง 99 องศา 41 ลิปดาตะวันออก ระยะห่าง 14 ไมล์ จากท่าเรือบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้หลบหนีไป

พลเรือโทบรรจบ จึงได้สั่งการให้ หมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 1 นำเฮลิคอปเตอร์ออกลาดตระเวนชี้เป้าและบันทึกภาพ รวมทั้งประสานชมรมวิทยุมดดำนาวี และเรือในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยเหลือ ในการติดตามเรือลำดังกล่าว กระทั่งมาพบเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ THANATTARA สีดำ กำลังมุ่งหน้าหลบหนีไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็ว 20 น็อต โดยพบร่องรอยการชนบริเวณหัวเรือซ้ายด้านล่าง

ต่อมาจึงได้ประสานข้อมูลกับ ส.รน.6 กก.4 บก.รน. นำเรือตำรวจน้ำ 625 จากบางสะพาน เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว พร้อมนำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ที่ สภ.บางสะพาน เพื่อประสานไปยังเจ้าของเรือบรรทุกน้ำมัน ในการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

นายเดช กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะเรืออั่งเปานำโชค 91 จอดทอดสมออยู่มีลูกเรือ 2 คนนอนหลับภายในเรือ และเรือบรรทุกน้ำมันได้พุ่งเข้าชนทางด้านแถบขวาของเรือไปทั้งแถบ ทำให้ลูกเรือกระเด็นไปคนละทิศละทางได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก แต่เคราะห์ดีที่ไม่ตกจากเรือ และมีเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยประคับประคองไม่ให้เรือจม ก่อนลากจูงนำส่งยังท่าเรือบางสะพานอย่างทุลักทุเล ส่วนเครื่องยนต์เรือและตัวเรือเสียหายอย่างมาก ค่าเสียหายไม่น่าต่ำกว่า 1 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook