กองถ่ายหนังระทึก! หญิงกรีดร้องคล้ายผีเข้า ที่แท้ทีมงานไม่ได้ทำพิธีขออนุญาต

กองถ่ายหนังระทึก! หญิงกรีดร้องคล้ายผีเข้า ที่แท้ทีมงานไม่ได้ทำพิธีขออนุญาต

กองถ่ายหนังระทึก! หญิงกรีดร้องคล้ายผีเข้า ที่แท้ทีมงานไม่ได้ทำพิธีขออนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.62) ที่โบราณสถานกู่แก้ว บ้านหัวสระ ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีการถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ซึ่งกำลังถ่ายทำฉากแรกของเรื่อง เกิดเหตุมีชาวบ้านที่มาถวายภัตตาหารเช้าที่วัด มีอาการคล้ายถูกผีเข้า ร้องโวยวาย ร้องไห้ พร้อมตะโกนว่า ลบหลู่ๆ  ทำให้ทีมงานผู้สร้างหนัง ได้เข้ามาสอบถาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน นายวิษณุ สีหราช ผู้จัดการกองถ่ายภาพยนตร์ กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวความคิดของกลุ่มสตั๊นท์แมนที่เป็นลูกศิษย์ของ พันนา ฤทธิไกร ปรมาจารย์หนังแอ๊คชั่น ซึ่งหนังสร้างเพื่อเป็นการอาลัยกับผู้กำกับคิวบู๊ที่เสียชีวิตไป โดยในวันนี้ได้ทำการเปิดกล้องฉากแรกซึ่งเป็นการสอนมวยของพระเอกในเรื่องจากพระครูวัดดังในภาคอีสาน โดยทำการเปิดกล้องที่ ณ โบราณสถานกู่แก้ว บ้านหัวสระ ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในขณะที่ทางกองถ่ายได้ทำการถ่ายทำอยู่นั้น ได้มีเสียงผู้หญิงร้องตะโกนโวยวายเป็นภาษาที่ฟังไม่รู้เรื่องฟังออกคำเดียวว่า “ลบหลู่ๆ“ อยู่หน้าหอพระที่อยู่ด้านหน้าของปรางค์กู่แก้ว จึงได้ออกไปดู

มีคนทักว่าทางทีมถ่ายทำภาพยนตร์ไม่มีการทำพิธีขอใช้พื้นที่ก่อนเข้าไปทำการถ่ายทำ ดังนั้นตนเองได้จัดหาขันดอกไม้ธูปเทียน หรือชาวบ้านเรียกว่าจัดขันธ์ห้าขันธ์แปด เข้ามาขอขมายังหน้าองค์พระ โดยใช้เวลาขอขมาสักครู่ หญิงที่ร้องโวยวายอยู่ที่หน้าหอพระได้สงบนิ่งลง ทำให้การถ่ายทำฉากแรกสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ทางด้าน นางจรัส อายุ 53 ปี ชาวบ้าน บ้านหัวสระ ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ที่ร้องโวยวายไม่ทราบสาเหตุอยู่ปางค์กู่แก้ว เผยว่า เนื่องจากทีมงานถ่ายทำภาพยนต์ไม่ได้ทำพิธีขอขมา ต่อปู่ฤๅฤทธิ์ ผู้รักษากู่แก้วแห่งนี้ อยู่ๆ ตนเองก็จำอะไรไม่ได้ แต่ก่อนนั้นไม่เคยรับเป็นร่างทรงจากที่ไหน ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าในระหว่างนั้นได้พูดอะไรออกไปบ้าง มีแต่ลูกสาวเล่าให้ฟัง ซึ่งตนเองเชื่อว่าทางทีมงานมีการลบหลู่ไม่ขอขมาเจ้าของสถานที่ แต่เมื่อมีการประกอบพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะทำให้การทำงานราบรื่นไปได้ด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook