คนร้ายบุกยิง อส.คาป้อมยามหมู่บ้าน เมืองยะลา ดับ 2 ศพ สาหัส 1

คนร้ายบุกยิง อส.คาป้อมยามหมู่บ้าน เมืองยะลา ดับ 2 ศพ สาหัส 1

คนร้ายบุกยิง อส.คาป้อมยามหมู่บ้าน เมืองยะลา ดับ 2 ศพ สาหัส 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโจรใต้สวมไอ้โม่งบุกยิง อส. ถึงในป้อมยามประจำหมู่บ้านใน ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เสียชีวิต 2 เจ็บสาหัส 1 รองผู้ว่าฯ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.ชัยยุทธ แหละหมัน ร้อยเวร สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการที่ 10 ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มป้อมยามจุดตรวจในหมู่บ้าน เป็นเหตุให้ อส.เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย และชาวบ้านโดนลูกหลงอีก 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านต้นชด หมู่ 4 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา

จากการตรวจสอบในทีเกิดเหตุ ที่ป้อมจุดตรวจพบรอยเลือดจำนวนมาก และมีปลอกกระสุนปืนตกอยู่หน้าป้อมจุดตรวจกว่า 10 นัด และด้านหลังป้อมยาม ประมาณ 10 เมตร พบศพ อส.สุริยา อายุ 26 ปี และ อส.อับดุลเลาะ อายุ 37 ปี เป็นอาสาสมัคร อ.เมืองยะลา นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ อส.จีรพันธ์ อายุ 24 ปี ถูกกระสุนตามลำตัว

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายยะโก๊ะ อายุ 57 ปี ราษฎรในหมู่บ้านถูกกระสุนปืนที่เข่าขวาบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำพะยานำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาแล้ว

จากการสอบถามแม่ค้าร้านอาหารที่อยู่ตรงข้ามป้อมยาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.ชุดดังกล่าว จำนวน 3 นาย ที่เข้าเวรยามประจำป้อม กำลังนั่งคุยกันอยู่ภายในป้อมยาม ก็มีคนร้ายจำนวน 6 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน เป็นยานพาหนะแล่นมาจอดหน้าป้อมยาม จากนั้นคนร้าย ที่นั่งซ้อนท้าย จำนวน 3 คน มีอาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนพกสั้น

ก่อนที่คนร้ายจะเดินลงมาและใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ อส.ที่นั่งอยู่ภายในป้อมยาม โดยที่เจ้าหน้าที่ อส. ทั้ง 3 นายไม่ทันระวังตัว ต่างวิ่งหนีกันออกทางด้านหลังป้อมยาม แต่คนร้ายยังคงไล่ติดตามยิงตามหลังไปอีกหลายนัด จน อส. สุริยา และ อส.อับดุลเลาะ ล้มลงและเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน อส.จีรพันธ์ ถูกยิงเข้าที่ ขา แต่ยังวิ่งหลบหนีไปได้ ส่วน นายยะโก๊ะ ชาวบ้าน อยู่หน้าป้อมยาม ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากตรวจสอบพบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้หยิบปืนภายในป้อมยามไปด้วย เป็นอาวุธปืนอาก้าและเอ็ชเคของเจ้าหน้าที่ อส.ที่เสียชีวิต จากนั้นพากันขึ้นรถจักรยานยนต์ขับแล่นหลบหนีไปทางบ้านต้นหยี หมู่ 7 ตำบลเดียวกันอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวการแจ้งเตือนให้ระวังการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook