เนวิน วัดบารมี แม้ว ใช้เลือกตั้งสกลฯ เป็นเดิมพัน!! กังวล ส.ส.ซบมากส่อขัดแย้ง

เนวิน วัดบารมี แม้ว ใช้เลือกตั้งสกลฯ เป็นเดิมพัน!! กังวล ส.ส.ซบมากส่อขัดแย้ง

เนวิน วัดบารมี แม้ว ใช้เลือกตั้งสกลฯ เป็นเดิมพัน!! กังวล ส.ส.ซบมากส่อขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภท.เย้ยปชป.ยุบสภาอดเป็นรบ. ชี้เลือกตั้งซ่อมสกลฯเขต 3 วัดบารมี"เนวิน"กับ "แม้ว"กังวลคนซบมากส่อขัดแย้ง "เติ้ง" ชี้มีการดูดส.ส.ตลอดเวลา ยันไม่ไปดูดแข่งใคร "อีสานพัฒนา" แฉฟื้นแก๊งออฟโฟร์

ภท.เย้ยปชป.ยุบสภาอดเป็นรบ.

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน แจ้งว่า นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยได้หารือกับแกนนำพรรคถึงกรณีที่จะมี ส.ส.จากพรรคอื่นๆ ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย หากชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ที่เป็นการชี้วัดบารมีระหว่างนายเนวิน กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายเนวิน มีความกังวลว่าหาก ส.ส.ย้ายมามากเกินไปอาจจะเกิดปัญหาขึ้นในอนาคต เพราะนายเนวิน ต้องการที่จะให้พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคขนาดกลาง ไม่ต้องการเป็นพรรคขนาดใหญ่ เพราะเคยเห็นปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนมาแล้ว

"กลุ่มแกนนำพรรคยังหารือกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บางคนออกมาระบุว่า จะจับตาการทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ซึ่งถือว่าเป็นการประกาศศัตรูกัน ทั้งที่นายเนวิน ได้หารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แล้วว่า ให้หยุดโจมตีโครงการของพรรคภูมิใจไทย เพราะในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรมาซ้ำเติมหรือคอยจับผิด ทั้งที่อยู่ด้วยกันมาเพียง 4-5 เดือน ยังทำได้ขนาดนี้ หากอยู่ต่อไปจะต้องมีความขัดแย้งมากขึ้น หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่สามารถเป็นรัฐบาลได้อีก" แกนนำพรรคภูมิใจไทยกล่าว

"เติ้ง" ชี้มีการดูดส.ส.ตลอดเวลา

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ที่พรรคชาติไทยพัฒนา ถึงความพยายามดึงตัว ส.ส.เข้าสังกัดของบางพรรคเพื่อโอกาสในการเลือกตั้งว่า เรื่องการดูด ส.ส. ไม่มีเวลาจำกัด เพราะดูดได้ทั้งวันทั้งคืน ถึงไม่มีการเลือกตั้งก็มีการดูด เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนามีปัญหาหรือ นายบรรหารกล่าวว่า "ไม่มี มีแต่ดูดอยู่กับที่ คือไม่ไปดูดใครเขาหรอก เรื่องนี้ผมไม่เกี่ยว ไปถามพรรค ผมไม่มีพรรคกับใครเขา ผมกลัว เพราะผมเป็นผู้ใหญ่ จึงกลัวพลาดคำพูด เดี๋ยวหาว่าไปก้าวก่ายพรรคการเมือง"

ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาถูกดูด แต่ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ค่อยมาดูแลคนของพรรคกันอีกที "ยอมรับว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่น่ากลัว ที่กลัวเพราะน่าจะเป็นพรรคใหญ่ และกลัวว่าจะมาเอาคนของเราไป"

"อีสานพัฒนา" แฉฟื้นแก๊งออฟโฟร์

นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กลุ่มอีสานพัฒนา เปิดเผยว่า กลุ่มอีสานพัฒนากำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการเปิดโปงแก๊งออฟโฟร์ยุค 2009 ที่กลายพันธุ์มาจากแก๊งออฟโฟร์ ชุดเดิมในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ซึ่งแก๊งออฟโฟร์ยุคปัจจุบันมีความร้ายแรงมาก เพราะเป็นการผนึกกำลังกันระหว่างผู้มีบารมีนอกรัฐสภา ฝ่ายสีเขียว และฝ่ายอำมาตยาธิปไตย ในการสร้างฐานใต้ดินอย่างเข้มแข็งและมั่นคง สะสมทุนจากการผลักดันโครงการต่างๆ ในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อสะสมทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท หากแผนประสบความสำเร็จจะไม่มีกลุ่มการเมืองใดมีหลังอำนาจเท่ากลุ่มนี้

นายศักดากล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกระบวนการยืมมือ ส.ว.เลือกตั้ง ดิสเครดิตการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสาน ผ่านโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ที่มีวงเงินงบประมาณจากงบฯเฉพาะกิจเกือบ 15,000 ล้านบาท โดยมีการหลอกล่อให้ ส.ว.ลงพื้นที่ไปสอบถามความต้องการโครงการพัฒนาต่างๆ กับประชาชนในเขตจังหวัดที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ เพื่อให้ท้องถิ่นผลักดันโครงการดังกล่าว หากท้องถิ่นใดมี ส.ว.อยู่เบื้องหลังการผลักดันโครงการนั้นจะได้รับการคัดกรองผ่านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook