นิสัยเปลี่ยนยาก หนุ่มออกจากคุกแวะงัดร้านปล้นเงินแสน หวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่

นิสัยเปลี่ยนยาก หนุ่มออกจากคุกแวะงัดร้านปล้นเงินแสน หวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่

นิสัยเปลี่ยนยาก หนุ่มออกจากคุกแวะงัดร้านปล้นเงินแสน หวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขี้คุกเพิ่งพ้นโทษออกจากห้องขัง แวะอยู่เมืองเชียงใหม่ ย่องลักทรัพย์ร้านประดับยนต์ ฉกเงินเป็นแสน อ้างกำลังหาเงินไปเริ่มชีวิตใหม่ที่บ้านเกิน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านประดับยนต์แห่งหนึ่ง ย่านถนนเจริญเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ สามารถจับภาพพฤติกรรมของชายหนุ่มรูปร่างผอม สวมเสื้อกีฬาสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าแตะ กำลังงัดแงะประตู เพื่อเข้าไปขโมยอุปกรณ์ประดับยนต์ในร้านกว่า 10 รายการ ก่อนจะนำไปซุกซ่อนไว้หลังร้าน และย้อนกลับมารื้อค้นทรัพย์สินภายในลิ้นชักในห้องสำนักงาน ได้เงินสดไปกว่า 2 แสนบาท

หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป โดยทิ้งอุปกรณ์ประดับยนต์ที่ขโมยออกมาและซ่อนเอาไว้ แต่ไม่ได้นำติดตัวไปด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นวันหยุดของร้าน โดยคนร้ายก่อเหตุอย่างใจเย็น และใช้เวลาอยู่ภายในร้านนานเกือบ 1 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุ ทางผู้เสียหายได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย โดยแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายสุริยัน หรือ แม้ว อายุ 30 ปี ชาวอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาหลายคดีในพื้นที่ภาคตะวันออก และเพิ่งจะพ้นโทษและออกมาเช่าห้องพักอยู่ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนติดตามจับกุมได้บริเวณลานจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้ง และถูกตัดสินจำคุกอยู่หลายปี เมื่อพ้นโทษออกมา ตั้งใจจะกลับไปบ้านที่ จ.เชียงราย แต่ได้ตัดสินใจแวะลงรถที่ จ.เชียงใหม่ ก่อน จากนั้นได้เช่าห้องพักเพื่อตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หวังหาเงินก้อนกลับไปตั้งตัวที่บ้านเกิด แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ เข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook