ไม่ซื้อโดนแฉ! สาวเสียรู้แม่ค้าหน้าสวย ขู่สารพัดแค่เปลี่ยนใจยกเลิกออเดอร์

ไม่ซื้อโดนแฉ! สาวเสียรู้แม่ค้าหน้าสวย ขู่สารพัดแค่เปลี่ยนใจยกเลิกออเดอร์

ไม่ซื้อโดนแฉ! สาวเสียรู้แม่ค้าหน้าสวย ขู่สารพัดแค่เปลี่ยนใจยกเลิกออเดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านสาวโร่แจ้งความ โดนพิษ "แม่ค้าหน้าสวย" หลงซื้อไอแพดราคาเครื่องละพัน แม้จะฉุกคิดได้และอยากเปลี่ยนใจไม่ซื้อแล้ว แต่กลับโดนแม่ค้าข่มขู่จะประจานทั้งโซเชียล

เมื่อคืนวานนี้ (4 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก น.ส.ลัดดาวัลย์ อายุ 23 ปี อาชีพ แม่บ้าน ระบุว่าถูกโจรสาวหน้าสวย แอบอ้างผ่านเฟซบุ๊ก นำเอาแท็บเล็ตไอแพดมาเปิดขายผ่านทางออนไลน์ ด้วยราคา 1,000 บาท โดยมีการแชทพูดคุยเจรจาซื้อขายกัน

น.ส.ลัดดาวัลย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ติดต่อพูดคุยกันแล้ว อีกฝ่ายได้ขอให้โอนเงินมัดจำไปให้ 500 บาท ส่วนค่าสินค้าที่เหลือจะตามเก็บเงินปลายทาง หลังจากที่สินค้าส่งไปถึงมือแล้ว แต่หลังจากโอนเงินไปให้แม่ค้าคนดังกล่าวได้เพียงไม่ถึง 2 นาที ปรากฏว่าแม่ค้าปิดหน้าเฟซบุ๊กหนีและติดต่อไม่ได้อีกเลยในทันที

แม่บ้านเหยื่อโจรออนไลน์ ได้โชว์หลักฐานการโอนเงินไปให้แม่ค้าสาวหน้าสวยคนดังกล่าว โดยพบว่าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาบางใหญ่ โดยหลังจากดำเนินการโอนเงินให้เสร็จไม่ถึง 2 นาที กำลังจะส่งแชทไปแจ้งการโอนเงิน และสอบถามว่าจะได้ของเมื่อไหร่ ปรากฏว่าติดต่อแม่ค้าไม่ได้อีก

น.ส.ลัดดาวัลย์ ยังเล่าต่อว่า ก่อนหน้าที่จะโอนเงินไปให้แม่ค้าหน้าสวยรายนี้ ตนก็พิจารณาดูสินค้าและอยากได้ แต่ก็ฉุกคิดได้ว่าอาจจะเป็นพวกกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมา เพราะตั้งราคาสินค้าถูกเกินเหตุ ทำให้ลังเลที่จะซื้อ และพยายามบ่ายเบี่ยงกับแม่ค้ารายนี้ แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายได้ส่งคลิปเสียงกลับมา มีเนื้อหาต่อว่าและข่มขู่ตน โดยขู่ว่าจะเอาตนไปประจานในโซเชียล เพราะถือว่าทำให้ลูกค้าคนอื่นๆ เสียโอกาสในสินค้า ที่ติดต่อมาจะซื้อแต่เปลี่ยนไม่ซื้อเช่นนี้

คำข่มขู่จากแม่ค้าคนดังกล่าว จึงทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว จึงตัดสินใจยอมซื้อสินค้า แต่ได้ขอเจรจาจ่ายมัดจำไปครึ่งหนึ่งก่อน เป็นจำนวนเงิน 500 บาท และส่วนที่เหลือจะจ่ายให้เมื่อได้รับสินค้าแล้ว แม่ค้าสาวจึงให้เลขบัญชี พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนผู้รับโอนเงินมาให้ดู และอ้างว่าเป็นบัญชีของพี่ชาย

กรณีดังกล่าว ถึงแม้ว่าตนจะรู้สึกไหวตัวทันและระมัดระวังแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายก็มาถูกหลอกได้ในที่สุด จึงรีบเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เคราะห์ยังดีที่ตนไม่หลงเชื่อโอนเงินเต็มจำนวนไปให้มิจฉาชีพสาวรายนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook