นพดล ดวงพร เสียชีวิต ปิดตำนานศิลปินอาวุโส เจ้าของวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ"

"นพดล ดวงพร" เสียชีวิต ปิดตำนานศิลปินอาวุโส เจ้าของวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ"

"นพดล ดวงพร" เสียชีวิต ปิดตำนานศิลปินอาวุโส เจ้าของวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ปิดตำนานหมอลำขวัญใจคนอีสาน "เพชรพิณทอง" ทิ้งเอาไว้กับวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด"

ภายหลังจากที่ "นพดล ดวงพร" ศิลปินอาวุโส ตำนานวงดนตรีอีสานชื่อดัง เพชรพิณทอง ได้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ล่าสุดมีการยืนยันว่า นพพล ดวงพร ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว

ลูกสาวของนพดล "อรนุช โกศัลวัฒน์" ได้โพสต์รูปภาพคู่กับคุณพ่อและข้อความไว้อาลัยถึงพ่อ "พ่อเหนื่อยมากแล้ว" ยืนยันว่า นพดล ดวงพร ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 20.20 น. ระหว่างพักฟื้นหลังการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการชี้แจงถึงข่าวลือ ระบุว่า นพดล ดวงพร ยังคงมีอาการทรงตัวดีหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด

สำหรับ คุณพ่อนพดล ดวงพร เป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งอีสาน “เพชรพิณทอง” จนโด่งดัง และเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศอีกครั้งจากวลี “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” ซึ่งคุณพ่อนพดลรับบทเป็นหลวงพ่อในภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้ท่านคว้ารางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2545

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ได้มีกระแสข่าวว่า นพดล ดวงพร ป่วยด้วยอาการเม็ดเลือดไม่เข้ม ระบบไตไม่ทำงาน แต่ในเวลาต่อมา คุณพ่อนพดลได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงข่าวลือ และยังแข็งแรงดี แต่มีอาการป่วยโรคประจำตัวทั่วไป เช่น เบาหวาน ความดัน และเกล็ดเลือดจาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook