ไม่ทอดทิ้ง ประกันสังคมรุดเยี่ยม ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดงป่วยหนัก

ไม่ทอดทิ้ง ประกันสังคมรุดเยี่ยม ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดงป่วยหนัก

ไม่ทอดทิ้ง ประกันสังคมรุดเยี่ยม ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดงป่วยหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3ก.ค.62 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยม อาการของ "ธีร์-ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์" อดีตนักแสดงหนุ่ม อายุ 41 ปี ที่ห้องพักอาคารชุดหมู่บ้านเอื้ออาทร โครงการป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งล้มป่วยหนักด้วยโรควัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง จนร่างกายซูบผอมเหลือแต่กระดูก มีเพียงแม่อายุ 76 ปีคอยอยู่เคียงข้างดูแล โดยไม่มีงานทำและเงินเก็บทั้งหมดถูกใช้ในการรักษาตัวตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมาจนหมดสิ้น กระทั่งเพื่อนร่วมวงการบันเทิงทราบข่าว แล้วโพสต์เรื่องราวลง Social Media เพื่อขอความช่วยเหลือจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง

ทั้งนี้เบื้องต้นทางประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ และคณะได้เยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่ของอดีตนักแสดงหนุ่มให้ทราบ พร้อมยืนยัน ให้การดูแลช่วยเหลือตามสิทธิ์อย่างเต็มที่ จนถึงที่สุดอย่างแน่นอน

ขณะที่ทางด้านอดีตนักแสดงหนุ่ม แสดงความขอบคุณที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาเยี่ยมอาการป่วยและรับว่าให้การช่วยเหลือดูแลจนถึงที่สุด โดยประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งสิทธิ์ ประกันสังคมที่คุ้มครองอยู่ให้ทางอดีตนักแสดงหนุ่มได้ทราบ

ซึ่งเดิมอดีตนักแสดงหนุ่มรายนี้เคยทำงานบริษัทมีสิทธิ์ประกันสังคมอยู่แล้ว และได้ลาออก เนื่องจากล้มป่วย แต่ได้ใช้สิทธิ์ประกันตนต่อ โดยที่ปัจจุบันยังคงได้รับการคุ้มครองการรักษาพยาบาลฟรี ตามสิทธิ์ทุกอย่าง

ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวได้เข้ามาตรวจเยี่ยม พร้อมรับปากว่า จะช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่จนถึงที่สุดตามสิทธิ์ ของอดีตนักแสดงหนุ่มรายนี้ที่มีอยู่

ด้าน “ธีร์-ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์” อดีตนักแสดงหนุ่มรูปหล่อ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจและรับปากจะให้การช่วยเหลือ หลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวของตัวเอง

รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวออกไปวานนี้(2 ก.ค.62) ล่าสุดได้มีพี่น้องเพื่อนฝูงในวงการบันเทิง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เมตตาและโอนเงินมาให้ความช่วยเหลือแล้วหลายหมื่นบาท โดยหนึ่งในคนที่ทราบข่าวและโอนเงินมาช่วยเหลือเป็นคนแรกๆ เลย คือ “เขตต์ ฐานทัพ” อดีตพระเอกชื่อดัง ที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกัน

ซึ่งเฉพาะจำนวนนี้น่าจะสามารถใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวและกินอยู่กับแม่สองคนได้นานหลายเดือนเพราะปกติใช้จ่ายกันอย่างประหยัดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามยอมรับว่าหากเป็นไปได้ยังต้องการรับความเมตตาอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเงินอย่างเดียว แต่เป็นข้าวสารอาหารแห้งก็ได้ ทั้งนี้ซาบซึ้งและกราบขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือหยิบยื่นน้ำใจให้ในยามทุกข์ยากเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook