แกงจืดฟักวิญญาณไก่เป็นพิษ! ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนเซ่นคลิปอาหารกลางวันนักเรียน

แกงจืดฟักวิญญาณไก่เป็นพิษ! ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนเซ่นคลิปอาหารกลางวันนักเรียน

แกงจืดฟักวิญญาณไก่เป็นพิษ! ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนเซ่นคลิปอาหารกลางวันนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เศษแกงกับวิญญาณฟัก”เป็นพิษย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนดังเมืองคอน พร้อมตั้งกรรมการสอบซ้ำ ขณะที่ผู้รับเหมาทำอาหารโอดโดนถ่ายคลิปกลั่นแกล้ง

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นคลิปการเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยในคลิปเป็นนักเรียนถือจานข้าวเปล่าที่มีข้าวเล็กน้อย ต่อแถวให้คนตักต้มฟักและผักรวมในหม้อใบใหญ่ ซึ่งมีเพียงน้ำต้มกับเศษผักราดน้ำต้มจนเกือบล้นจานจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ค.) ในวันนี้ช่วงอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนวัดมเหยงค์ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมบุคลากรทางการศึกษา ได้เข้าตรวจสอบที่โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์

หลังมีการประชุมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิป โดยการตรวจสอบพบว่ามีเด็กนักเรียนจำนวนมากมาเข้าแถวรอรับอาหารที่มีครูตักให้ใส่ถาดหลุมสภาพใหม่เอี่ยม แตกต่างกับคลิปที่ใช้จานเมลามีน มีอาหารประกอบด้วยแกงไก่ใส่มะเขือ ผัดผัก และขนม โดยการตักใส่

นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช

โดย รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่า เรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีคณะกรรมตรวจสอบทุกวันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องปริมาณอาหาร ความสะอาด ตรงตามสัญญาว่าจ้างที่ทางเทศบาลได้ว่าจ้างผู้รับเหมาอาหารกลางวันนักเรียน

ส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไปนั้น จะมีเจ้าหน้าที่เวรตักอาหารในแต่ละวัน ซึ่งอาจตักอาหารให้นักเรียนห้องแรกๆ หนักมือไป ทำให้ช่วงหลังปริมาณอาหารลดลง นักเรียนห้องหลังๆ จึงได้อาหารน้อยกว่าปกติ

เบื้องต้น ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เวร รวมทั้งครูที่ดูแลอาหารกลางวันในแต่ละวัน ให้ตักอาหารให้กับนักเรียนแต่ละคนในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันปัญหานักเรียนห้องหลังๆ ได้อาหารน้อย

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้มีคำสั่งย้ายนางอำพร ผู้อำนวยการโรงเรียนไว้ก่อน โดยให้ไปประจำที่สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อให้ทางคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการสอบให้ทราบภายใน 7 วัน

ขณะที่ นางสุรีย์ ผู้รับเหมาทำอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาล แจ้งว่า เพิ่งมารับเหมาประกอบอาหารกลางวันนักเรียน ทำตามเมนูและปริมาณตามสัญญาว่าจ้างของเทศบาล ในแต่ละวันจะมีคณะกรรมการมาตรวจสอบทุกครั้ง

ส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้น มองว่ามีคนการถ่ายคลิปเพื่อกลั่นแกล้ง หรือถูกคู่แข่งทางธุรกิจเจตนาถ่ายคลิปหม้อบรรจุอาหารกลางวันที่ใกล้จะหมดมาเผยแพร่ให้เสียชื่อเสียง

สำหรับการจัดซื้อจัดจ้างเหมาผลิตอาหารนักเรียนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชนั้น มีการจ้างเหมาให้เอกชนผลิตแบบเหมารายหัวจำนวน 9 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีนักเรียนรวมประมาณ 10,000 คน มีค่าหัวคนละ 20 บาทต่อคนต่อวัน โดยบางโรงเรียนได้ทำบันทึกถึงผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ถึงกรณีอาหารไม่ได้คุณภาพมาแล้ว ก่อนที่จะเกิดเรื่องที่โรงเรียนวัดมเหยงค์ตามข่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แกงจืดฟักวิญญาณไก่เป็นพิษ! ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนเซ่นคลิปอาหารกลางวันนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook