สุดช็อก! หนุ่มเยอรมันช่วยเมียไทยขายไก่ย่างจนดังในเน็ต ที่แท้หนีหมายจับตำรวจสากล

สุดช็อก! หนุ่มเยอรมันช่วยเมียไทยขายไก่ย่างจนดังในเน็ต ที่แท้หนีหมายจับตำรวจสากล

สุดช็อก! หนุ่มเยอรมันช่วยเมียไทยขายไก่ย่างจนดังในเน็ต ที่แท้หนีหมายจับตำรวจสากล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเยอรมันสู้ชีวิตช่วยเมียสาวไทยขายไก่ย่างจนโด่งดังในโซเชียล ที่แท้มีหมายจับของตำรวจสากล ซ่อนตัวในคูน้ำ 2 วัน ใช้สายยางช่วยหายใจ แต่สุดท้ายยอมมอบตัว

(2 ก.ค.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) แถลงจับกุมนายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน (Fernsebner Maximilian) อายุ 34 ปี หนุ่มสัญชาติเยอรมัน บุคคลที่ทางการประเทศเยอรมนีต้องการตัว ตามหมายจับของตำรวจสากล คดีค้ายาเสพติดทางอินเทอร์เน็ต และเคยมีประวัติก่อคดีชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์ และสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองและเผยแพร่

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมนายเฟรนเซบเนอร์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ว่า มีชาวต่างชาติช่วยภรรยาชาวไทยขายไก่ย่างอยู่ที่บ้านโป่งประทุน ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก และมีการติดต่อเพื่อนำไปออกรายการโทรทัศน์หลายช่อง แต่นายเฟรนเซบเนอร์ พยายามบ่ายเบี่ยง เนื่องจากตนเองรู้ว่ามีหมายจับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบไปยังสถานทูตเยอรมัน พบว่ามีหมายจับของอินเตอร์โพล จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม นายเฟรนเซบเนอร์ไหวตัวหนีการจับกุม หลบซ่อนในพื้นที่ป่าบริเวณหนองน้ำ หลังเทศบาลปากช่อง เป็นเวลาถึง 2 วัน ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้

กระทั่งวันที่ 3 ได้รับการประสานงานจากทางสถานทูตเยอรมัน ว่า นายเฟรนเซบเนอร์ ได้ติดต่อไปยังมารดาที่ประเทศเยอรมนีว่า จะขอมอบตัว แต่ต้องให้ทางสถานทูตเยอรมนีไปรับตัว และให้ชุดสืบสวนถอนกำลัง

หลังเจ้าหน้าที่สถานทูตเดินทางมารับตัวที่บ้านโป่งประทุน นายเฟรนเซบเนอร์ ได้ออกมามอบตัวก่อนรับสารภาพว่าได้หลบซ่อนอยู่ในคูน้ำเป็นเวลาสองวัน โดยใช้สายยางในการช่วยหายใจ กระทั่งทนการหลบซ่อนไม่ไหว จึงติดต่อขอมอบตัว

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2560 ซึ่งในตอนนั้นหมายจับอินเตอร์โพลยังไม่ส่งมาถึงประเทศไทย และช่วงที่ปรากฏเป็นข่าวได้เดินทางออกนอกประเทศทางด่านจังหวัดนครพนม เพื่ออำพรางว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

พอเรื่องเงียบก็ว่าจ้างชาวลาวใช้เรือพายข้ามฝั่งเข้ามาในช่องทางธรรมชาติ และหาโอกาสอยู่กินกับสาวไทย โดยกลับไปอยู่ที่บ้านของภรรยาที่คิดว่าจะไม่มีคนพลุกพล่าน กระทั่งมีการชื่นชมผ่านโซเชียล เป็นที่มาในการตรวจสอบข้อมูล สู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด เพื่อทำการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook