ป๋าเหลิมปัดลูกวันสั่งมือดีทุบจ่านิว ลั่น "ตระกูลผมไม่ทำแบบนี้"

ป๋าเหลิมปัดลูกวันสั่งมือดีทุบจ่านิว ลั่น "ตระกูลผมไม่ทำแบบนี้"

ป๋าเหลิมปัดลูกวันสั่งมือดีทุบจ่านิว ลั่น "ตระกูลผมไม่ทำแบบนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เฉลิม” ปัด “ลูกวัน” สั่งมือดีทุบ“จ่านิว” ลั่น! ตระกูลผมไม่ทำแบบนี้ เชื่อตำรวจรู้ตัวคนทำแน่ แต่ไม่กล้าจับ มีแบ็คดีหนุนหลัง

วันนี้(1 ก.ค.62) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เผยถึง กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส โดยล่าสุดมีการโยงว่า นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ที่เป็น ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นคนสั่งการ โดยกล่าวว่า

"ขอสาปแช่งใครก็ตามที่เป็นผู้สั่งการและเป็นผู้ปฎิบัติการทำร้ายจ่านิวครั้งนี้ ขอให้วิบัติและมีอันเป็นไป”

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ตนเคยอยู่กองปราบปรามมาหลายปี พฤติกรรมอย่างนี้ ทำไมรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงถึงความรู้สึกช้า เรื่องเกิดตั้งแต่ 28 มิ.ย. ทำไมจึงไม่ดำเนินการทันที พอสังคมออกมาต่อต้านจึงออกมาสั่งการภาษานักเลงเรียกว่า “ช้าไปต๋อย” คนก่อมีบุคลิกลักษณะทะมัดทะแมงเหมือนคนในเครื่องแบบ การกันรถในลักษณะนี้เรียกว่าหน่วยระวังป้องกัน ดังนั้นเรื่องอย่างนี้โจรธรรมดาทำไม่ได้หรอก

เสียดายที่ไม่ได้เป็นส.ส.ไม่เช่นนั้นจะยื่นญัตติอภิปรายเรื่องนี้ จะได้ดูว่าจะตอบอย่างไร เป็นการเล่นการเมืองที่สกปรกมัดมือชก คนจะเห็นต่างไม่ได้ ถามว่าคนในวงการประชาธิปไตยเขาจะทำไปเพื่ออะไร ส่วนบางคนโพสต์มาน่ารังเกียจ จิตใจต่ำทราม ชั่วร้าย

“การตีเข้าไปที่อวัยวะสำคัญไม่ใช่เป็นเพียงการทำร้ายร่างกาย แต่อาจจะถึงตายได้ ตระกูลผมไม่มีอย่างนี้แน่นอน เชื่อว่าเป็นคนในเครื่องแบบโดยมีผู้มีอิทธิพลทางการเมืองเป็นแบ็ค ตำรวจไม่ได้โง่ รู้หมดเพียงแต่เขาไม่กล้าจับ ทำไมเวลาตีพวกนักทำกิจกรรม วงจรปิดสามัคคีกันเสีย คนธรรมดาทำได้ที่ไหน ไม่อับอายหรือ เขาเรียกว่า จัญอัป” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าทำไมถึงมีการโยงมาที่ นายวัน ทาง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พวกที่โยนมา เป็นพวกลูกอีช่างโยน ที่จริงตนไม่อยากพูดเรื่องนี้ แต่มันมาลงที่ลูกชาย บัดซบไม่มีทางไปแล้ว ขอสาปแช่งทั้งคนที่สั่งการและคนทำ ขอให้ครอบครัววิบัติภายใน 3 วัน 7 วัน ขอให้คนที่ทำผิดเข้าคุกเข้าตะรางไปตามกัน

“การทำร้ายร่างกายจ่านิว แบบนี้ก็เพื่อป้องปรามไม่ให้คนมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจ ใครทำแบบจ่านิวก็จะโดนหนักแบบนี้ ขอถามตำรวจจริงๆว่าท่านไม่รู้จริงๆหรือ หรือว่าถ้ารู้แล้วไม่กล้าจับก็กระซิบมา แต่ถ้าไม่รู้ก็ลาออกทั้งกรมไปเลย การก่อเหตุครั้งนี้ตีช่วงกลางวันแสดงว่าไม่กริ่งเกรงกฎหมายอาญาบ้านเมือง เพราะมีแบ็คเพราะคนสั่งใหญ่ คดีนี้จริงๆแล้วเล็กนิดเดียวเพียงแต่ไม่กล้าจับ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook