สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23-29 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23-29 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 23-29 มิ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

ผลวินิจฉัย "น้ำตาล เดอะสตาร์" เสียชีวิตด้วยวัณโรคหลังโพรงจมูก

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รายงานผลการตรวจวินิจฉัยชิ้นเนื้อหลังโพรงจมูกของนักแสดงสาวน้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ ซึ่งผลการตรวจชิ้นเนื้อบ่งชี้ว่ามีเชื้อวัณโรคหลังโพรงจมูก ซึ่งในกรณีนี้มีโอกาสติดต่อกันได้น้อย โดยรายงานทางการแพทย์ทั่วโลกพบว่าผู้ป่วย 1 ใน 3 ที่เป็นวัณโรคหลังโพรงจมูก อาจไม่มีอาการใดๆ และประมาณร้อยละ 70 มีต่อมน้ำเหลืองที่คอโต หรือมีก้อนบริเวณหลังโพรงจมูก อีกทั้งยังจัดว่าเป็นโรคหายาก ไม่มีอาการเตือนที่ชัดเจน และมีความเสี่ยงที่จะเกิดได้กับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

 

โดนอีกแล้ว "จ่านิว" ถูกดักตีหัวหน้าปากซอยบ้าน เลือดอาบหมดสติ หามส่งไอซียู

เป็นเหตุการณ์ที่หลายคนไม่อยากจะเห็นในบ้านเราแต่ก็เกิดขึ้นอีกตนได้ เมื่อนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณย่านพระยาสุเรนทร์ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่จ่านิว ระบุว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นาย รุมทำร้ายที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 จนได้รับบาดเจ็บหนัก ก่อนจะมีพลเมืองดีมาช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและป่าเถื่อนชนิดไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ ทั้งที่เมื่อช่วงต้นเดือนนี้เอง จ่านิวก็เพิ่งจะถูกรุมทำร้ายบริเวณป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดา 7 ขณะที่ในโลกออนไลน์ต่างพากันส่งเสียงกันอึกทึกครึกโครมว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงทำร้ายกัน เพียงเพราะความเห็นที่แตกต่างทางการเมือง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้เลย และอยู่ระหว่างเร่งรัดสืบสวนติดตามคดีอยู่ในเวลานี้

พลังประชารัฐระส่ำ! "สุริยะ" ลั่นขอถอนตัวร่วมรัฐบาล หลังเจอสับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีอุตลุด

ขอต่อกันที่ประเด็นการเมืองที่การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล "ลุงตู่" ภาค 2 กลับมาอยู่ในกระแสความสนใจอีกครั้ง เมื่อในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐมีการสลับปรับเปลี่ยน ไปจนถึงถอดบางคนออกจากโผที่เคยมีการนำเสนอก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตรที่มีข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย ชื่อหลุดหายไปจากตำแหน่ง รมช.คลัง ในขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกโยกไปนั่ง รมว.อุตสาหกรรม จากที่เคยมีชื่อเป็น รมว.พลังงาน จนถึงขั้นที่นายสุริยะให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์ว่าจะขอถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลกันเลยทีเดียว ทำให้ต้องจับตากันต่อไปว่า นายกฯ ลุงตู่ จะแก้ไขปัญหาระลอกใหม่ที่ปะทุขึ้นอย่างไร เพราะแน่นอนว่าในสภาวะที่เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำแล้วยังต้องมาเผชิญความขัดแย้งแบบนี้ ย่อมกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐนาวาภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างแน่นอน

ช็อกวงการ! ซงจุงกิ ยื่นขอหย่า ซองเฮเคียว ต่อศาลแล้ว

เช้าวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลายเป็นเช้าที่สาวกและแฟนคลับของ "คู่รักซงซง" หรือ SongSongCouple ต้องถึงกับฝันสลายน้ำตาแตกกันไป เมื่อ ซงจุงกิ นักแสดงหนุ่มขวัญใจมหาชนเปิดเผยผ่านตัวแทนฝ่ายกฎหมายว่าดำเนินการยื่นเรื่องขอหย่ากับ ซองเฮเคียว ภรรยาสาวระดับซูเปอร์สตาร์แห่งวงการการแสดงของเกาหลีใต้และเอเชียไปเรียบร้อยแล้ว โดยหวังว่ากระบวนการจะจบลงด้วยดี พร้อมกับสัญญาว่าจะมุ่งมั่นเป็นนักแสดงให้ดีที่สุดต่อไป ขณะที่ในเวลาต่อมาต้นสังกัดของฝ่ายหญิงแถลงว่าการตัดสินใจหย่าร้างดังกล่าวผ่านการคิดมาอย่างรอบคอบแล้ว พร้อมกับระบุถึงเหตุผลว่าเป็นเพราะทั้งคู่แตกต่างกันหลายอย่างจนเข้ากันไม่ได้ เรียกได้ว่าเป็นการยุติชีวิตคู่ของสองซูเปอร์สตาร์ดังไปแบบรวดเร็วสายฟ้าแลบ เพราะจุงกิ-เฮเคียว เพิ่งจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเมื่อ 30 ต.ค. 2560 หรือแค่ราว 1 ปี 8 เดือนเท่านั้นเอง ท่ามกลางข่าวลือถึงสาเหตุและปัญหาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ปลิวว่อนทั่วโลกออนไลน์อยู่พอสมควรเลยทีเดียว

“ออฟฟี่ แม็กซิม” ไหว้ขอโทษขอโอกาส หลังถูกเพื่อนเน็ตไอดอลรวมตัวแฉแซ่บเวอร์

ปิดท้ายสัปดาห์นี้ด้วยมหากาพย์ดราม่าของแวดวงเน็ตไอดอล เมื่อ ออฟฟี่ แม็กซิม เจอเพื่อนร่วมวงการหลายคนออกมาแฉถึงพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง อาทิ การงุบงิบเงินค่าตัวของเพื่อนที่รับงาน การอมเงินบริจาค ความรัก-ความสัมพันธ์ ฯลฯ แม้เจ้าตัวจะออกมาไลฟ์แถลงทั้งน้ำตาขอโทษขอโอกาส แต่ดูเหมือนเรื่องราวจะยังไม่จบลงแค่นั้นเพราะบรรดาคนเคยสนิทต่างดาหน้าออกมาแฉอย่างต่อเนื่องทั้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและไปให้สัมภาษณ์รายการทีวีชื่อดังกันเลยทีเดียว ก็ยังไม่รู้ว่าดราม่าหนนี้จะจบลงตรงไหน จะมีภาคต่อออกมาอีกหรือเปล่า คงต้องติดตาม (เผือก) กันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook