จ่อยิงดับ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ดับคาแก้วกาแฟ มุ่งปมการเมืองชิงตำแหน่ง

จ่อยิงดับ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ดับคาแก้วกาแฟ มุ่งปมการเมืองชิงตำแหน่ง

จ่อยิงดับ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ดับคาแก้วกาแฟ มุ่งปมการเมืองชิงตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งคาวัด เสียชีวิตคาแก้วกาแฟ สืบสวนพยานยังมีพิรุธ ตำรวจมุ่งปมชู้สาวหรือการเมืองท้องถิ่น อยู่ระหว่างช่วงชิงตำแหน่งแทนผู้ใหญ่บ้านคนเก่า

(29 มิ.ย.) ร.ต.อ.สมมาตร ตั้งรมย์วิลัย รอง สว.สอบสวน สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกันเสียชีวิตใน ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิธราชู รอง ผกก. ป. พ.ต.ท.อรรถวุฒิ สุทธิวิริยาภรณ์ สวป. กำลังสายตรวจสายสืบ หน่วยกู้ภัยละแม และแพทย์ รพ.ละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวยกพื้นสูง อยู่บนยอดภูเขามด ท่ามกลางสวนปาล์ม โดยบริเวณชานไม้หน้าบ้าน พบร่าง นายอภิสิทธิ์ อายุ 41 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก็อตสีขาวเทา กางเกงขาสั้นลายทหารสีเขียว นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า ถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 เข้าที่ท้ายทอยหลังด้านขวา 1 นัด กระสุนตุงที่เบ้าตาด้านซ้าย ในที่เกิดเหตุยังพบแก้วกาแฟ 2 แก้ว วางเอาไว้ข้างตัวผู้เสียชีวิต 1 แก้ว และห่างจากตัวผู้ตายไปยังหม้อต้มน้ำร้อนอีกแก้ว คล้ายกับนั่งดื่มกาแฟกับใครอยู่อีกคน และยังพบรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิต และร่องรอยอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายร่วน อายุ 60 ปี ได้การว่า ในช่วงสาย นายอภิสิทธิ์ หรือ ผู้ช่วยนก ได้มานั่งดื่มกาแฟอยู่ที่ชานหน้าบ้านนายร่วน ซึ่งเป็นเรื่องปกติมานานหลายปี เนื่องจากบ้าน ผู้ช่วยนก อยู่ห่างจากบ้ายนายร่วนเพียง 30 เมตร แต่ในวันนี้ นายร่วน อ้างว่า เมื่อดื่มกาแฟได้สักครู่ ได้ขอตัวออกไปสวนกล้วย ห่างจากบ้านขึ้นไปบนยอดภูเขามด เล็กน้อย แต่อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงยิงปืนดัง 1 นัด มาจากทางบ้านตัวเอง เมื่อเดินลงมาดูก็พบว่าผู้ช่วยนกถูกยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่เห็นว่าใครเป็นคนยิง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสงสัยแคลงใจในคำให้การของนายร่วน อีกทั้งยังพบสิ่งพิรุธหลายอย่าง จึงนำตัวไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สภ.ละแม อีกครั้ง

ส่วนส่วนสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานไว้คือ เรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีเรื่องระหองระแหงกับ ภรรยาที่อยู่ด้วยกันบ่อยครั้ง รวมทั้งประเด็นความขัดแย้งระหว่างคนใกล้ชิดในครอบครัว และเรื่องการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพราะผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบันกำลังจะเกษียณอายุในปีนี้ และมีการเตรียมทีมงานลงชิงชัยหลายทีม โดยผู้เสียชีวิตมีคะแนนนิยมเหนือกว่าเพราะเป็นหลานของผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบัน ทำให้มีฐานเสียงของในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก

ด้วยสาเหตุดังกล่าว อาจจะทำให้ผู้ที่เสนอตัวเป็นผู้ใหญ่บ้านคนอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่ง เกิดความไม่พอใจ คิดหาวิธีกำจัด เพื่อตัดช่องทางในการแข่งขันการเมืองท้องถิ่น อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook