เจอแต่ร่างไร้วิญญาณ "เลิฟลี่" หมาฮัสกี้หาย กลายเป็นซากศพลอยน้ำ ไม่รู้ฝีมือใคร

เจอแต่ร่างไร้วิญญาณ "เลิฟลี่" หมาฮัสกี้หาย กลายเป็นซากศพลอยน้ำ ไม่รู้ฝีมือใคร

เจอแต่ร่างไร้วิญญาณ "เลิฟลี่" หมาฮัสกี้หาย กลายเป็นซากศพลอยน้ำ ไม่รู้ฝีมือใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.เปีย เอี่ยมสะอาด อายุ 38 ปี ชาว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่า สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ อายุ 2 ปี สีขาว-ดำ ตาสองสี เพศเมีย ชื่อ ”เลิฟลี่” หายออกจากบ้านไป 1 อาทิตย์แล้ว หากมีใครพบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวให้ช่วยแจ้งเบาะแส หรือนำมาคืนจะมีรางวัลให้ เพราะครอบครัวเป็นห่วงสุนัขที่ตนเองรักเป็นอย่างมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ พร้อมกับนำป้ายรูปภาพสุนัขพร้อมข้อความไปติดตั้งไว้กับต้นไม้ตามหมู่บ้านชุมชนต่างๆ 

โดย น.ส.เปีย ได้เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อของตนเองปิดประตูบ้านไม่สนิท สุนัขจึงหลุดออกไป รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่มันไปกัดไก่ชาวบ้าน ชาวบ้านมาปลุกจึงรู้ว่าหลุดออกไป เดินหาก็ไม่เจอ หายไปประมาณเที่ยงคืน ส่วนอีกตัวเพศผู้ที่เลี้ยงคู่กันชื่อ ลักกี้ กลับมาคืนตอนตี 4 กว่าๆ เราเคยให้ข้าวให้น้ำเขา เคยหยอกล้อเขา เวลาลูกไปโรงเรียนหรือกลับจากโรงเรียนก็มาหยอกเล่นด้วยกันก่อน จนทั้งครอบครัวมีความรักความผูกพันกับสุนัขตัวนี้มาก ถ้าใครวางยาเบื่อหรือทำร้ายมันตายไป ก็อยากให้แจ้งมาทางเราจะไม่เอาเรื่อง แค่อยากรู้ว่าชะตากรรมเขาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าหากหมาของตนไปกัดไก่ ก็อย่าทำร้าย เราจะยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ 

ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เปีย เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้มีประชาชนมาแจ้งเบาะแส ว่าพบซากสุนัขตัวดังกล่าว ถูกทิ้งไว้ในร่องน้ำข้างทุ่งนาใกล้กับหมู่บ้าน ในสภาพที่ซากเริ่มขึ้นอื่นและส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ครอบครัวของเราเสียใจอย่างมากไม่ทราบว่าใครฆ่า ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจ แต่ขอฝากถึงคนที่ฆ่าหากสุนัขทำความเสียหายอะไรให้ ก็น่าจะแจ้งและเรียกค่าเสียหายกับเราได้ เราพร้อมรับผิดชอบ ไม่น่าใจดำฆ่ามันเลย ตอนนี้แค่ได้รู้ว่าเขาอยู่หรือเขาเสียชีวิตแล้ว ก็ยังดีกว่าไม่รู้อะไรเลย

ช่วงเช้าวันนี้ จึงพาครอบครัวไปกู้ซากออกมาและนำไปฝัง ด้วยการทำพิธีเรียกวิญญาณและนำศพไปฝังพร้อมนำข้าวปลาอาหารไปวางที่จุดหลุมฝังซาก จุดธูปเทียนบอกกล่าว เพื่อเป็นการร่ำลากันครั้งสุดท้าย ด้วยความอาลัยและเสียใจอย่างมาก ส่วนผู้ที่แจ้งเบาะแสครอบครัวได้มอบเงินรางวัลแจ้งเบาะแสให้ผู้ที่แจ้งไปแล้วจำนวน 2 พันบาท

นอกจากนี้ หลังนำป้ายที่ประกาศหาสุนัข กลับมาจากหลุมฝังซากศพ กลับพบว่าสุนัขอีกตัวเพศผู้ พันธุ์เดียวกัน ที่เลี้ยงคู่กันชื่อ ลักกี้ ซึ่งเป็นสุนัขพี่น้องกันถึงกับวิ่งมาดมและมองรูปภาพของเจ้าเลิฟฟี่ที่ตาย และเดินอ้อมไปดูหลังป้ายเพื่อมองหา เหมือนกับรู้ว่าน้องเขาตายไปแล้ว และที่ผ่านมาเขาก็มีอาการร้องโหยหวนเหมือนคิดถึงน้องสาวเขาทุกคืนหลังจากหายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook