รักของแม่ แม่หม้ายสู้ชีวิตดูแลคนในครอบครัวพิการทั้งหมด 3 คน

รักของแม่ แม่หม้ายสู้ชีวิตดูแลคนในครอบครัวพิการทั้งหมด 3 คน

รักของแม่ แม่หม้ายสู้ชีวิตดูแลคนในครอบครัวพิการทั้งหมด 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา  ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปติดตามดู บ้านของนางจันทร์ทิพย์ ทะนันชัย อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 124/2 หมู่ 8 บ้านศาลา ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

ซึ่งเป็นแม่หม้ายมาหลายปีที่ต้องทนทุกข์ลำบากยากจนเพราะต้องเลี้ยงดู นางเหรียญ ทะนันชัย อายุ 82 ปีซึ่งเป็นแม่ผู้พิการ กล้ามเนื้ออ่อนแรงนอนป่วยติดเตียง และต้อง เลี้ยงดู นายเอกชัย ศิริเวช อายุ 28 ปี ซึ่งป่วยพิการทางสมอง และ นายณัฐพงษ์ ศิริเวช อายุ 26 ปี ซึ่งป่วยพิการเดินไม่ได้ นอนป่วยติดเตียงให้อาหารทางสายยาง

และเจาะคอ นอนป่วยมานานกว่า 2 ปี รวมแล้วมีผู้ป่วยทั้งแม่และลูกรวม 3 คน ที่ต้องดูแลเองแบกภาระทั้งหมด ทำให้ต้องขาดเงินในการซื้อแพมเพิสเครื่องใช้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วย

ตลอดจนอื่นๆ ไม่เพียงพอจนต้องวอนให้ผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือเพราะว่าทุกวันนี้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากมาก เพราะต้องดูแลครอบครัวภายในบ้านทุกอย่าง แม้ว่าที่ผ่านมา

จะได้รับเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุของแม่ที่ป่วยติดเตียงเดือนละ 1,500 บาท และลูกอีกคนละ 800 บาท ซึ่งเป็นผู้พิการ ซึ่งไม่เพียงพอแก่การนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ต้องกล่าว

นางจันทร์ทิพย์ ทะนันชัย อายุ 54 ปีบ้านเลขที่ 124/2 หมู่ 8 บ้านศาลาตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตนเองเป็นหัวหน้าครอบครัวเพียงคนเดียว หลังจากที่ต้องเลิกรากับสามีมาหลายปี และต้องดูแลคนในครอบครัวซึ่งเป็นแม่ที่ป่วย กล้ามเนื้ออ่อนแรงนอนป่วยติดเตียง และลูกชายพิการอีก 2 คน

คนหนึ่งพิการทางสมองอีกคนหนึ่งพิการ จากการขับรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเองจนต้องนอนป่วยติดเตียง ทำให้ตนเองไม่สามารถออกไปทำงานที่ไหนได้ และหาเงินมาใช้จ่ายภายในครอบครัวไม่ได้

เพราะจะต้องดูแลคนในครอบครัวตัวเองทั้งหมด ทำให้ตนเองต้องประสบกับปัญหา เกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะนำมาใช้จ่ายในแต่ละวัน จนต้องร้องขอความช่วยเหลือถึงผู้ใจบุญ

ที่จะให้การช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าหมายเลขบัญชีของธนาคาร ธกส สาขาพะเยา หมายเลขบัญชี  0 2 0 1 0 9 3 5 6 4 7 9 หรือติดต่อเบอร์โทร 089 462 8006

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook