สหกรณ์แท็กซี่ค้าน "แท็กซี่แกร็บ" ถูกกฎหมาย จ่อบุกพรรคภูมิใจไทย

สหกรณ์แท็กซี่ค้าน "แท็กซี่แกร็บ" ถูกกฎหมาย จ่อบุกพรรคภูมิใจไทย

สหกรณ์แท็กซี่ค้าน "แท็กซี่แกร็บ" ถูกกฎหมาย จ่อบุกพรรคภูมิใจไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่" ออกแถลงการณ์ ค้านนโยบาย แท็กซี่แกร็บ (Grab) ถูกกฎหมาย ยื่น 4 ข้อเรียกร้อง เข้าหารือ กรมการขนส่งทางบก และเตรียมบุกพรรคภูมิใจไทย

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร นำโดยนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายฯ ได้ออกแถลงการณ์ ภายหลังที่เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เข้าไปยื่นหนังสือถึงนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก หรือ ขบ. เพื่อขอทราบนโยบายแท็กซี่ในอนาคต จากกรณีที่ ขบ. จะแก้ปัญหาเรื่องรถแท็กซี่แกร็บ (Grab) ที่ผิดกฎหมายให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรองรับนโยบายรัฐบาลใหม่นั้น

ในนามของเครือข่ายสหกรณ์ ที่ได้มีการจดทะเบียนรถแท็กซี่และให้บริการในขณะนี้มากกว่า 4 หมื่นคัน รวมทั้งเครือข่ายอื่นๆ และรถแท็กซี่ส่วนบุคคลอีกมากกว่า 4 หมื่นคันเช่นกัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการประกอบการและการประกอบอาชีพอย่างรุนแรง รวมถึงจะกระจายความเดือดร้อนไปถึงรถรับจ้างสาธารณะในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทั้งรถแท็กซี่และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ถูกกฎหมาย

ทั้งนี้ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร จึงขอยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลผ่านกรมการขนส่งทางบก ดังต่อไปนี้

1. หากดำเนินการในเรื่องนี้แล้วมีผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ จะต้องมีการเยียวยาอย่างเป็นรูปธรรม
2. จะต้องมีการปราบปรามรถผิดกฎหมายที่มีอยู่ในขณะนี้ให้เป็นที่ประจักษ์
3. ให้ทบทวนนโยบาย TAXI OK เนื่องจากไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้
4. จะต้องมีการปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นธรรมและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ขบ. ได้นัดเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานครเข้าหารือถึงเรื่องดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย. 2562 นี้ เวลา 08.00 น. ที่กรมการขนส่งทางบก (จตุจักร) และในเวลา 11.00 น. ตนและสมาชิกเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยังพรรคภูมิใจไทยด้วย เพื่อยื่นแถลงการณ์ของเครือข่าย ภายหลังมีรายชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่จะมาจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้ออกนโยบายหาเสียงว่าจะผลักดันให้ Grab ถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภายหลังการหารือนั้น จะมีแนวทางที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าวจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook