พลทหารหนุ่มช็อก เพิ่งโพสต์หาบ้านให้กระต่าย ชั่วโมงต่อมาถูกฆ่าตัดคอสยอง

พลทหารหนุ่มช็อก เพิ่งโพสต์หาบ้านให้กระต่าย ชั่วโมงต่อมาถูกฆ่าตัดคอสยอง

พลทหารหนุ่มช็อก เพิ่งโพสต์หาบ้านให้กระต่าย ชั่วโมงต่อมาถูกฆ่าตัดคอสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ WATCHDOG THAILAND เพจชื่อดัง ได้นำภาพ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "คนหนึ่งทุบกรง นกกรงหัวจุก อีกคนเลยโมโหฆ่าตัดคอกระต่าย นาข่าอุดรฯ" โดยมีภาพกระต่ายน้อยชื่อ “ข้าวปุ้น” ถูกฆ่าตัดคอลงในเพจ พร้อมกับเขียนอธิบายว่า ทางเพจรับแจ้งจาก The Rabbit Club ชมรมคนรักกระต่ายแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับโพสต์ของชายคนหนึ่งที่เป็นพลทหาร ก่อนหน้านี้มาโพสต์ในเพจเพื่อหาบ้านให้น้องต่ายชื่อ “ข้าวปุ้น” โดยแจ้งว่า มีคนเกลียดน้อง สมาชิกในเพจจึงเร่งติดต่อนัดหมายเตรียมจะรับตัวน้องข้าวปุ้น แต่เพียงไม่ถึงชั่วโมง ผู้โพสต์คนเดียวกัน ก็ได้โพสต์อีกครั้งว่ากระต่ายโดนฆ่า ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นสาปแช่งให้ผู้ก่อเหตุได้รับกรรมตามกระต่ายน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 19.00 น. (23 มิ.ย.62) น.ส.ศิริฐาพร อายุ 18 ปี และ พลทหารรัชชา อายุ 23 ปี สามีภรรยา ชาว ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของกระต่ายน้อยชื่อ “เจ้าข้าวปุ้น” ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีกับ นายคมคาย อายุ 32 ปี น้าชาย ที่เป็นคนลงมือฆ่าตัดคอเจ้าข้าวปุ้น ในข้อกล่าวหา “ทารุณกรรมสัตว์” เหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ โดยมีนางคำตา อายุ 62 ปี ยายของ น.ส.ศิริฐาพร และเป็นแม่ของนายคมคาย เดินทางมาด้วย

พลทหารรัชชา เล่าว่า ตนและ น.ส.ศิริฐาพร เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นาน และมาอาศัยอยู่ที่บ้านกับนางคำตา โดยมีนายคมคาย น้าชายและครอบครัวอาศัยอยู่ด้วย รวมเป็น 7 คน ปกติตนเป็นคนรักกระต่ายมาก และชอบเลี้ยงกระต่าย เมื่อสัปดาห์ก่อนตนพาภรรยาไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดิน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และได้ซื้อกระต่ายเพศผู้ อายุเดือนเศษราคา 100 บาท พร้อมกรง ให้ภรรยาไว้เลี้ยงแก้เหงา ส่วน นายคมคาย น้าชายชอบเลี้ยงนกเขา นกกรงหัวจุก ซึ่งจะแขวนใส่กรงไว้ข้างบ้าน

ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้นางคำตา ได้มาเคาะกรงนกเขาของนายคมคายลูกชาย เพราะนกเขาขันเสียงดังไม่หยุด นางคำตาได้ปลดกรงนกลงมาวางแรงๆ บนพื้น พร้อมกับสั่งให้นายคมคาย เอานกไปเลี้ยงที่กระท่อมนา จากนั้นนางคำตา ได้ไปเก็บผักบุ้งมาให้เจ้าข้าวปุ้น กระต่ายกิน ทำให้ นายคมคาย อาจจะไม่พอใจ จากนั้นตนและภรรยา เข้าไปอยู่ในห้องนอน แต่ขังข้าวปุ้นไว้ในกรงหน้าบ้าน พร้อมกับนำภาพข้าวปุ้นไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อหาบ้านใหม่ให้ เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาในบ้าน หลังจากนั้นประมาณ 1 ชม. ตนได้ออกมาจากห้อง เพื่อจะนำข้าวปุ้นไปเล่นในห้อง ก็พบว่าข้าวปุ้นถูกฆ่าตัดคอที่หน้าบ้าน

พลทหารรัชชา เล่าอีกว่า ตนและภรรยาเสียใจมาก แต่ทำทีใจเย็นและได้ถามกับนายคมคาย น้าชายว่า ใครเป็นคนทำ ข้าวปุ้น โดย นายคมคาย รับกับตนว่าตัวเองเป็นคนทำเอง หลังจากได้คำตอบ ตนจึงถ่ายภาพและนำภาพศพข้าวปุ้นมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งตนเป็นสมาชิกเพจ The Rabbit Club ชมรมคนรักกระต่ายแห่งประเทศไทย และ WATCHDOG THAILANG เพียงแค่อยากจะประจานความโหดร้ายของคนเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งตำรวจได้ไปตามหาตนที่บ้าน และให้มาแจ้งความ

ด้าน นางคำตา ชาวป่า ยายของผู้เสียหาย และแม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสาเหตุน่าจะมาจากตน ที่รำคาญเสียงนกเขาของลูกชายที่ร้องไม่หยุด เช้าวันนี้ได้เคาะกรงให้นกหยุดร้อง พร้อมกับปลดกรงนกลงมา บอกให้ลูกชายเอานกไปเลี้ยงที่กระท่อมนาแทน เสียงนกได้ไม่รบกวนคนในบ้าน จากนั้นตนก็ออกไปเก็บผักบุ้งมาเลี้ยงเจ้าข้าวปุ้น คงจะทำให้ลูกชายน้อยใจ และมาก่อเหตุประชดแม่ ซึ่งปกติแล้วลูกชายเป็นคนใจดี ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน คาดว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น

พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.นาข่า เปิดเผยว่า หลังสอบสวนปากคำผู้เสียหายแล้ว พรุ่งนี้จะได้เรียกตัวนายคมคาย รอดบุญมา ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุมาทำการสอบสวน เบื้องต้นจะแจ้งข้อหา “ทารุณกรรมสัตว์” ที่ฆ่ากระต่าย หากรับสารภาพก็จะส่งฟ้องศาลแขวงอุดรธานี ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท แต่หากให้การปฏิเสธ ก็ต้องสอบสวนหาพยานและหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook