เปิดใจเพื่อนร่วมห้องขัง นักโทษแหกเรือนจำเขาไม้แก้ว ทั้งที่เหลือโทษอีกแค่ปีกว่า

เปิดใจเพื่อนร่วมห้องขัง นักโทษแหกเรือนจำเขาไม้แก้ว ทั้งที่เหลือโทษอีกแค่ปีกว่า

เปิดใจเพื่อนร่วมห้องขัง นักโทษแหกเรือนจำเขาไม้แก้ว ทั้งที่เหลือโทษอีกแค่ปีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุดหลังเรือนจำกลางจังหวัดระยอง ได้โพสต์ประกาศจับ ผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้วหลบหนี ระบุว่า ด้วยผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว สังกัดเรือนจำกลางระยอง ชื่อนักโทษชาย อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย ชื่อเล่น ปลิว อายุ 38 ปี ส่วนสูง ประมาณ 175 เซนติเมตร ผิวดำแดง ตัดผมสั้นเกรียน ลักษณะผอมสูง ได้หลบหนีจากการควบคุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. วานนี้ (22 มิ.ย.62)

>> ตามล่านักโทษชั้นดี หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว รางวัลนำจับ 1 แสน

ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว จ.ระยอง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ข้อมูลจากเพื่อนนักโทษชายในเรือนจำ ของ นช.อภิสิทธิ์ เล่าว่า เขาพึ่งย้ายมาจากเรือนจำกลางระยอง เข้ามาที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว เพียง 20 วัน และเหลือโทษเพียง 1 ปี 4 เดือน ก็จะพ้นโทษ ขณะที่อยู่ในเรือนจำก็เป็นคนไม่ค่อยพูดจาอะไรกับใครมากนัก จึงสันนิษฐานว่าแรงจูงใจคาดว่าน่าจะเครียดเรื่องทางบ้านมากกว่า เพราะภายในเรือนจำชั่วคราว จะมีกิจวัตรประจำวัน ของนักโทษในด้านการเกษตรเสียส่วนใหญ่ จึงอาจใช้อารมณ์ชั่ววูบหลบหนีออกไป

ด้าน นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง ได้ให้ข้อมูลว่า นช.อภิสิทธิ์ ย้ายมาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา จากเรือนจำกลางระยอง ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดีครอบครองยาเสพติด ต้องโทษจำคุกเวลา 2 ปี 4 เดือน ซึ่งการรับโทษก็ใกล้จะหมดแล้ว เหลือเพียง 1 ปี 4 เดือน ก็จะพ้นโทษแล้ว จากการตรวจสอบข้อมูลที่นักโทษชายรายนี้หลบหนีน่าจะเกิดจากปัญหาครอบครัว ส่วนการติดตามขณะนี้ก็ได้กระจายกำลังกันค้นหาพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดระยองร่วมติดตาม พร้อมฝากถึงญาติและผู้ให้ที่พักพิงจะมีความผิดช่วงนี้ยังมีเวลากลับมามอบตัว โทษหนักจะได้เบาลง

ทั้งนี้เนื่องจากเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว เป็นเรือนจำด้านการพัฒนาพฤตินิสัย เตรียมความพร้อมก่อนปล่อย โดยผู้ต้องขังที่ถูกคัดเลือกมาควบคุมที่เรือนจำ ต้องผ่านการจำแนกตามขั้นที่กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดไว้ และมาฝึกวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เช่น การทำการเกษตร การเลี้ยงปศุสัตว์ ฯลฯ ซึ่งเรือนจำในลักษณะดังกล่าว จะเป็นลักษณะเรือนจำเปิด ไม่มีกำแพงสูง พื้นที่ ประมาณ 1,600 ไร่ ที่มีผู้ต้องขังประมาณ 200 คน และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพียง 3 คนเท่านั้น จะแตกต่างจากเรือนจำกลาง,เรือนจำจังหวัด,เรือนจำอำเภอ,ทัณฑสถาน ซึ่งมีลักษณะควบคุมผู้ต้องขังภายในกำแพงสูงและมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ด้วยลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ผู้ต้องขังฉวยโอกาสในการหลบหนีได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง ได้ฝากฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดสามารถแจ้งเบาะแส และสามารถจับกุมได้ภายในเวลา 48 ชั่วโมง เรือนจำกลางระยองมีรางวัลนำจับมอบให้ 1 แสนบาท ข้อมูลการติดต่อ 038-637-760 เรือนจำกลางระยอง , 08-1906-8716 ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง ,09-8260-2818 ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง ,09-8260-2790 ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook