อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียรักดับกลางหมู่บ้าน หวั่นมีชู้เหตุตีตัวออกห่างหลังเกษียณ

อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียรักดับกลางหมู่บ้าน หวั่นมีชู้เหตุตีตัวออกห่างหลังเกษียณ

อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงเมียรักดับกลางหมู่บ้าน หวั่นมีชู้เหตุตีตัวออกห่างหลังเกษียณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ล้อม ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ หึงโหดระแวงภรรยาจะปันใจให้ชายอื่น ตีตัวออกห่างหลังเกษียณชักปืนลูกซองสั้นจ่อยิงดับกลางหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บริเวณระเบียงริมคลองส่งน้ำติดถนนสาธารณะสายบ้านนาแกใต้ เชื่อมไปบ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ที่ 13 ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายเป็นหญิง ทราบชื่อนางระเบียบ อายุ 48 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทราบว่าคือนายวิวัฒน์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ล้อม ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ สามีนางระเบียบเอง

หลังก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอยู่ที่บ้านแม่ของนายวิวัตน์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ไม่อยู่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ก่อนที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายวิวัฒน์ มาสอบสวนที่ สภ.แก้งคร้อ ซึ่งนายวิวัฒน์ ได้ยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงนางระเบียบจริง

ล่าสุด วันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผู้กำกับการ สภ. แก้งคร้อ พร้อมด้วยชุดจับกุม ได้นำตัวนายวิวัฒน์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงนางระเบียบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณระเบียงริมคลองส่งน้ำ ติดถนนสาธารณะสายบ้านนาแกใต้ เชื่อมไปบ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ที่ 13 ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

นายวิวัฒน์ ได้ให้การว่า ในตอนกลางวันเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ตนเองได้มีปากเสียงเกิดทะเลาะกับนางระเบียบที่บ้านแล้ว ก่อนจะแยกย้ายกันไป ตกค่ำไม่เห็นภรรยากลับบ้านจึงได้เดินออกตามหาจนมาพบนางระเบียบ ผู้เสียชีวิตขณะกำลังนั่งคุยกับเพื่อนบ้านอยู่ที่บริเวณระเบียงริมคลองส่งน้ำ ตนเองได้เรียกให้นางระเบียบกลับบ้าน แต่นางระเบียบไม่ยอมกลับบ้านและเกิดการทะเละกันอีก

ด้วยความหึงหวงกลัวว่านางระเบียบจะไปมีชู้ปันใจให้ชายอื่น จึงชักปืนลูกซองสั่นที่พกติดตัวมาจ่อยิงนางระเบียบ เข้าที่บริเวณลำคอทะลุท้ายทอย จนหงายหลังเสียชีวิตคาที่ยังที่เกิดเหตุ หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายวิวัฒน์ มือยิง ได้เดินทางไปกราบเท้าผู้เป็นแม่ของตนเองก่อนตำรวจ สภ.แก้งคร้อ จะควบคุมตัวไปสวบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.แก้งคร้อ

ซึ่งนายวิวัฒน์ มือยิง ได้กล่าวถึงสาเหตุการสังหารภรรยาในครั้งนี้ว่า ตนเองเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านโนนสง่า ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และได้อยู่กินกับผู้เสียชีวิต ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 10 ปี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลย

จนมาถึงช่วงที่ตนเองเกษียณอายุราชการครบ 60 ปี ตนเองรู้สึกภรรยาเปลี่ยนไป เกรงว่านางระเบียบผู้ตายจะตีตัวออกห่างไปมีชายอื่น และยอมรับว่ามีเรื่องระหองระแหงกันเรื่อยมา ก่อนที่เหตุใช้ปืนลูกซองสั้นยิงนางระเบียบ ภรรยาจนเสียชีวิต ซึ่งนายวิวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่าตนเองรักภรรยาคนนี้มาก และเสียใจต่อการกระทำของตนเอง

เบื้องต้น ได้ตั้งข้อหาแก่นายวิวัฒน์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตโดยมีเหตุอันควร โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา และควบคุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook