สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 มิ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16-22  มิถุนายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ปุ๊กกี้ ปริศนา อดีตนักร้องดัง ถูกจับกุมพร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัม

กลายเป็นข่าวฮอตในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้สำหรับกรณีที่ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องดังถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.พร้อมตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักและจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นชาวไทย 2 ราย ซึ่ง 1 ในคนไทยที่ถูกจับกุมได้นั้นคือปุ๊กกี้-ปริศนา พร้อมแฟนหนุ่ม และชาวไต้หวัน 1 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเคจำนวน 5.2 กิโลกรัม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนทำให้ทราบว่าปุ๊กกี้และสามีนั้นเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้ค้ายา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งทำให้ต่อมามีการเปิดเบาะแสว่าส่วนหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องนั้นเป็นคนในแวดวงบันเทิงที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อออกมาอย่างชัดเจน

ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ" สมชาย คุณปลื้ม เจ้าพ่อเมืองชล เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงคนดังเมื่อนายสมชาย คุณปลื้มหรือกำนันเป๊าะ คนดังภาคตะวันออกได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้าพักรักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะที่ 4 โดยก่อนหน้านั้นได้รับการพักการลงโทษเมื่อปี 2561 เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่มีอายุมากและป่วยหนัก สำหรับนายสมชายนั้นถูกจำคุกในคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ (กำนันยูร) ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเขา 25 ปี ศาลอาญาจึงออกหมายจำคุกโดยนับรวมกับโทษในคดีที่ดินเขาไม้แก้วซึ่งศาลจังหวัดชลบุรีพิพากษาให้จำคุกเขา 5 ปี 4 เดือน เป็นจำคุกทั้งสิ้น 30 ปี 4 เดือน ก่อนจะได้รับการพักโทษเมื่อปี 2561

คอมเมนต์แซ่บ! เหตุ "ศิริพร อำไพพงษ์" ประกาศปิดกิจการไปใช้ชีวิตต่างประเทศ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนออนไลน์ หลังจากศิริพร อำไพพงษ์นักร้องหมอลำคนดังประกาศปิดกิจการคลินิกความงามอย่างถาวรโดยให้เหตุผลว่าตนเองจะไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ หลังจากโพสต์นั้นปรากฏว่าในคอมเมนต์ต่างๆ มีการพูดถึงเรื่องปมชู้สาว พร้อมๆ กับมีการให้กำลังใจแก่เธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการอ้างถึงลูกบุญธรรมที่ศิริพรเลี้ยงดูมากว่า 10 ปีเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหล่านี้ หลังจากนั้นก็มีการเชื่อมโยงไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างลูกบุญธรรมกับสามีของศิริพร ทำให้ต่อมาลูกสาวบุญธรรมได้ออกมาโพสต์ และอธิบายเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

บุกจับ "ครู" เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร เด็กยันทำร้าย "น้องชายแดน" จนตาย

จากกรณีการเสียชีวิตของน้องชายแดน-ดช.ฐปกร อายุ 15 ปีเสียชีวิต หลังจากได้รับบาดเจ็บทางร่างกายอย่างสาหัส จนต้องส่งเข้าห้องไอซียูก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งมีการสืบค้นหาความจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายแดนที่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับสถาบันกวดเตรียมทหาร “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” ที่น้องชายแดนเข้าไปเรียนกวดวิชา กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายไปที่สถาบันกวดวิชาดังกล่าวเพื่อจับกุมตัวนายณัฐพลเจ้าของสถาบัน ซึ่งมีทั้งเด็กที่อยู่ในสถาบันเดียวกัน ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันให้ปากคำยืนยันว่านายณัฐพลมีส่วนร่วมทำให้น้องชายแดนเสียชีวิต

เห็นแล้วขนลุก "รัก 2 ปียินดีคืนเงิน" โรงฉายร้างป่าช้าเรียกพี่

กลายเป็นประเด็นต่อเนื่องหลัง ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย โพสต์ข้อความถึงประเด็นการเมืองลงช่องทางโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในหมู่ชาวเน็ต แม้ต่อมาเจ้าตัวจะออกมากล่าวคำขอโทษต่อเรื่องราวดังกล่าว แต่ก็ไม่วายส่งผลต่อผลงานภาพยนตร์ไทย " รัก 2 ปียินดีคืนเงิน" ผลงานการแสดงภาพยนตร์ของตนเอง เนื่องจากชาวเน็ตพร้อมใจกันแบนภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จนทำให้โรงภาพยนตร์ที่มีหนังเรื่องนี้เข้าฉายโล่งจนน่าตกใจ เพราะในแต่ละรอบฉายมีคนดูเฉลี่ยไม่ถึง 20 คนต่อโรงภาพยนตร์ จนชาวเน็ตแคปภาพออกมาแชร์สนั่นโซเชียล งานนี้สะเทือนไปถึงผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โจ้ - วิรัตน์ เฮงคงดี ได้โพสต์ระบายความในใจพร้อมประโยคเด็ด "สวัสดีความซวย แวะเวียนมาให้พอใจแล้ว จะไปไหนก็ไป"พร้อมทั้งขอบคุณกำลังใจทั้งหลายที่ผู้คนส่งมา ในความโชคร้ายยังมีโชคดี โดยมีผู้คนคอมเมนท์ให้กำลังใจไม่น้อย ก่อนที่จะลบโพสต์ดังกล่าวไปในท้ายที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook