คู่รักทรหด 2 ตายายพิการ ใช้ชีวิตลำพังปลูกผักไว้กิน แม้ไม่มีเงิน

คู่รักทรหด 2 ตายายพิการ ใช้ชีวิตลำพังปลูกผักไว้กิน แม้ไม่มีเงิน

คู่รักทรหด 2 ตายายพิการ ใช้ชีวิตลำพังปลูกผักไว้กิน แม้ไม่มีเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 มิถุนายน 2562  นายเนี้ยว  วังหลวง คุณตาวัย 77 ปี อาศัยอยู่กับนางระเบียบ วังหลวง  อายุ 78 ปี ภรรยา ที่บ้านเลขที่ 211 ม 14  ต.ซับไม้แดง อ บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้ง 2 พิการไม่สามารถเดินได้

โดยนายเนี้ยว พิการเดินไม่ได้เมื่อปี 2554 หลังจากกลับมาจากการรักษาต้อกระจกโดยการเปลี่ยนเลนส์ดวงตา ก็ไม่สามารถเดินได้อีกเลย ขณะที่นางระเบียบภรรยา ก็ลื่นหกล้ม จนกระดูกสะโพกเคลื่อน จนไม่สามารถเดินได้ จึงต้องทำห้องอาบน้ำ เอาไว้บนบ้าน ทั้ง 2 มีรายได้จากเงินผู้พิการ และเงินผู้สูงอายุ รวมจำนวน 3,000 บาท

โชคดีที่ทั้ง 2 ใช้ชีวิตเรียบง่ายรายได้จึงพอประทังกันไป บางเดือนมีรายจ่ายมากก็ขัดสนเรื่องเงินทอง ทุกวันนี้ได้ นางสาว มัทนียา  พานิชย์สุทธิกุล  อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านที่ดี ที่คอยดูแล ยามเจ็บไข้ ทั้ง 2 ถึงแม้จะมีลูกชายแต่ก็มีปัญหาทางสมองซึ่งเกิดจากประสบอุบัติเหตุ รถล้ม จึงทำงานรับจ้างได้ไม่ปกติเหมือนกับคนทั่วๆ ไป

จากการสอบถาม นางสาว มัทนียา  พานิชย์สุทธิกุล เพื่อนบ้านที่คอยดูแล ทราบว่า นายเนี้ยวเป็นคนขยัน แม้จะพิการก็ปลูกผักกินเอง และไม่เคยหวงเพื่อนบ้าน หากใครมาขอก็แบ่งให้กิน ก่อนที่จะพิการ ตัวนายเนี้ยว เป็นคนขยันทำงาน แต่พอร่างกายเดินไม่ได้ ก็ไม่สามารถออกไปรับจ้างทำงานได้ ตนเองในฐานะเพื่อนบ้านก็คอยดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด

ด้าน สมชาย พุ่มมาลา  นายก องค์การบริหารส่วนตำบลซับไม้แดง ได้คอยช่วยเหลือครอบครัวนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2555 กล่าวว่า ตนเอง ในฐานะที่เป็นนายก อบต. ก็ได้ให้ความช่วยเหลือเวลาเจ็บไข้ได้ป่วย ก็จะนำทั้ง 2 ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งจะต้องไปทุกเดือน โดยบริการฟรี

ส่วนน้ำประปา ทางองค์การบริหารส่วนตำบลซับไม้แดง ก็ให้ทั้ง 2 ได้ใช้น้ำฟรี เนื่องจากรายได้ที่มีเพียงเล็กน้อย อาจจะไม่พอใช้หากแบกรับภาระทั้งหมด นายสมชายกล่าว

ส่วนใครที่มีจิตรเมตตาสงสาร ก็สามารถให้ความช่วยเหลือ โดยสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือ ได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี นายเนี้ยว  วังหลวง เลขบัญชี 020075955207 สาขาวังพิกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook