ปารีณา อวดทรงผมซังกุงคล้าย ช่อ อนาคตใหม่ ลงเฟซบุ๊ก อ้างทำนาน 7 ชั่วโมง

ปารีณา อวดทรงผมซังกุงคล้าย ช่อ อนาคตใหม่ ลงเฟซบุ๊ก อ้างทำนาน 7 ชั่วโมง

ปารีณา อวดทรงผมซังกุงคล้าย ช่อ อนาคตใหม่ ลงเฟซบุ๊ก อ้างทำนาน 7 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) เป็นรูปเซลฟี่ตัวเองที่ดูแปลกตากว่าทุกครั้ง เพราะทรงผมที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ไว้ผมยาวตรง เป็นทรงเปียพาดรอบด้านข้างศีรษะ คล้ายกับทรงผมสตรีชั้นอย่างเช่น ซังกุง หรือนางในที่ดูแลห้องเครื่อง ตามประวัติศาสตร์เกาหลี

ส.ส. คนนี้ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน อ.โพธาราม (ยกเว้นตำบลบ้านฆ้อง ตำบลบ้านสิงห์ และตำบลดอนทราย) และ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อ้างว่า ทรงผมนี้ใช้เวลาทำนานถึง 7 ชั่วโมง และเป็นโพสต์ให้เกิดความขบขันเพื่อสุขภาพจิตที่ดี

"ไปทำผมมา 7 ชม. เพื่อมาประชุมสภาวันนี้คร่า.. ขำวันละนิด จิตแจ่มใส..." นางสาวปารีณา โพสต์

"ทรงผมซังกุง" นี้มีความคล้ายกับทรงผมของ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่ ที่ทำไปร่วมประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้เช่นกัน เหตุนี้ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนเชื่อว่า นางสาวปารีณาอาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากทรงผมของนางสาวพรรณิการ์ ขณะที่หลายคนก็อดนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้

ทำทรงเดิมขณะร่วมงานศพกำนันเป๊าะ

อย่างไรก็ตาม พบว่า หลังจากการประชุมรัฐสภาเสร็จเมื่อช่วงสายวันนี้ นางสาวปารีณา เดินทางต่อไปร่วมฟังการสวดอภิธรรมศพของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ บิดาของนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 6 จ.ชลบุรี แต่มีการเปลี่ยนทรงผมมาเป็นทรงผมยาวตรงตามปกติ

ก่อนหน้านี้ นางสาวปารีณา กล่าวถึงผู้หญิงชื่อ "ช่อ" หลายครั้ง เริ่มต้นเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ตนกล่าวถึงผู้หญิงชื่อนี้ระหว่างการไลฟ์ในเฟซบุ๊ก เพื่อพูดคุยกับแฟนคลับ โดยกล่าวว่าจะสอนมารยาทระหว่างปฏิบัติตนในสภาผู้แทนราษฎรให้กับผู้หญิงคนนี้ และท้าให้มาพบกันระหว่างที่ตนไลฟ์

>> #ปารีณาค้าอาวุธ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังไลฟ์สดด่าหยาบ "Eช่อ" ลั่นจะสอนมารยาทสภาฯ

แม้หลังจากนั้น นางสาวปารีณา ได้รับเสียงวิจารณ์จากโซเชียลมีเดียและสังคมในวงกว้างว่า คำพูดและภาวะทางอารมณ์ของตนไม่เหมาะสมการเป็น ส.ส. แต่ผู้แทนราษฎรรายนี้ก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ก็ยังโพสต์พาดพิงถึงผู้หญิงชื่อช่ออีกว่า การแต่งกายด้วยชุดสูทสีดำ แต่มีการไล่สีเป็นสีขาว ไม่เหมาะสม เพราะรัฐสภาขอความร่วมมือมาแล้วให้ผู้หญิงสวมชุดสีดำ ระหว่างการไว้อาลัยแก่การจากไปของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แต่นางสาวปารีณา โพสต๋ต่อไปว่า แต่ถ้าตนได้สวมชุดเดียวกับผู้หญิงที่ชื่อช่อแล้ว ตนคงสวยกว่าหลายเท่า เพราะตนมีคอที่ยาวกว่า

>> ปารีณาด่า "Eช่อ" แต่งชุดแหกกฎรัฐสภา ป้องหมอพรทิพย์สุภาพ แม้ผมหลากสี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook