หนุ่มใหญ่เบื่อการเมืองเขียนถนนระบายความในใจ สร่างเมาถึงกับอึ้งทำไปได้ยังไง

หนุ่มใหญ่เบื่อการเมืองเขียนถนนระบายความในใจ สร่างเมาถึงกับอึ้งทำไปได้ยังไง

หนุ่มใหญ่เบื่อการเมืองเขียนถนนระบายความในใจ สร่างเมาถึงกับอึ้งทำไปได้ยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เมาเต็มพิกัดนำสีเขียนถนนระบายเบื่อการเมือง สุดท้ายตำรวจตามจับถึงสร่าง คอตกสารภาพทำไปโดยไม่คิดอะไร ขณะที่จากการตรวจสอบมีประวัติทางจิตเวชเคยปีนขึ้นเสาไฟแรงสูง

จากกรณีที่สังคมโซเชียลแห่แชร์ภาพซึ่งมีผู้นำมาโพสต์ในไลน์ของกลุ่ม “ไล่ล่าตาสับปรด สภ.อ.ป่าโมก” เป็นภาพถนนบริเวณด้านหน้าศาลาหลวงพ่อผอม หมู่ที่ 2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งมีผู้นำสีขาวมาเขียนถ้อยคำขนาดใหญ่มีใจความว่า “กูเลือกพวกมึงทำไมวะ เบื่อว่ะ หมง ป่าโมก”

นอกจากนี้ ตามถนนสาย 3031 สายทอง-หัวไผ่ ยังมีข้อความเป็นช่วงๆ ว่า “ไม่ต้องให้พวกกูเลือกอีกนะ เบื่อโว้ย” โดยทาด้วยสีขาวเป็นระยะๆ ประมาณ 15 เมตร สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำของชาวบ้านที่เริ่มอึดอัดกับการเมืองจนต้องนำมาเขียนระบายบนถนน

 นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง

ล่าสุด (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบ นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปทาทับตัวอักษรทั้งหมด โดยบอกว่าผู้ที่เขียนก็คือ นายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ซึ่งมีอาการทางจิตเวชและชอบดื่มสุราเป็นผู้เขียนข้อความทั้งหมด โดยปกติหากไม่ดื่มเหล้าก็จะเป็นคนดีแต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงนำสีมาเขียนข้อความบนพื้นถนนเช่นนี้

นายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ผู้ก่อเหตุนายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ผู้ก่อเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก ควบคุมตัวนายอำนาจมาสอบสวน โดยนายอำนาจเปิดเผยว่าเมื่อวานตนเองได้ดื่มสุรากับเพื่อนอีก 4 คน และเมื่อเมาได้ที่ก็เดินกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกล โดยนำสีที่เพื่อนให้ไปทารถจักรยานติดมาด้วย และนำสีมาเขียนตัวอักษรบนพื้นถนน แต่จำไม่ได้ว่าเขียนเรื่องอะไร

จนกระทั่งช่วงสายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวมาที่โรงพักจึงรู้ว่าตนเองไปทำผิด ซึ่งตอนนี้สร่างเมาแล้วก็ไม่รู้ว่าทำไปได้อย่างไร โดยตนเองไม่ได้ฝักใฝ่ทางการเมืองกับพรรคใดๆ และตอนตั้งวงดื่มเหล้าก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองแต่อย่างใดจึงยัง งงๆ ว่าเขียนไปได้อย่างไร

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายอำนาจพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535มาตรา 12ห้ามมิให้ผู้ใดขูด ขีด เขียน พ่นสีเป็นข้อความ หรือภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนใดๆ ของอาคารที่อยู่ติดกับถนน หรือที่สาธารณะ เว้นแต่ หน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ก่อนนำตัวส่งศาลเพื่อพิจาณาปรับต่อไป

สำหรับนายอำนาจเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งก่อเหตุปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ ตำบลสายทองเนื่องจากมีอาการมึนเมาสุราก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติๆ จะเกลี่ยกล่อมลงมาจากเสาไฟฟ้าได้ แต่ก็มาก่อเหตุอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook