เปิดบันทึกคนดังเกี่ยวข้องยาเสพติด ชีวิตที่พวกเขาลิขิตเอง

เปิดบันทึกคนดังเกี่ยวข้องยาเสพติด ชีวิตที่พวกเขาลิขิตเอง

เปิดบันทึกคนดังเกี่ยวข้องยาเสพติด ชีวิตที่พวกเขาลิขิตเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดบันทึกคนดังเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอนาคตพามืดมนบางคนได้รับโอกาสกลับเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง แต่บางคนยังคนต้องโทษรอวันได้รับอิสรภาพ เป็นบทเรียนราคาแพงและเป็นตัวอย่างให้ได้เห็นถึงผลลัพธ์ว่าเส้นทางลัดเส้นนี้ไม่ได้ทำให้ใครเป็นเศรษฐีหากเป็นความสุขคงเป็นความสุขแบบจอมปลอมภาพลวงตาที่รอวันพังทลาย 

 ปี 2547 แพท วรยศ หรือที่รู้จักกันดีในนามของ แพท พาวเวอร์แพท ตกเป็นข่าวโด่งดังมากหลังถูกจับกุมในคดียาเสพติด ซึ่งตอนนั้น แพท ได้อ้างว่าขัดสนและไม่มีงานเพลงสม่ำเสมอ ศาลตัดสินจำคุกถึง 50 ปี พร้อมปรับ 1 ล้านบาท ปัจจุบันยังคงรับโทษในเรือนจำ ซึงระหว่างที่ แพท ต้องโทษในเรือนจำนั้น เจ้าตัวได้ศึกษาหาความรู้จนเรียนจบปริญญาโท รอเพียงวันฟ้าใหม่กับชีวิตใหม่เท่านั้น  

ปี 2547 จอยซ์ ไทรอัมพ์ส คิงดอม ดูโอ้ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากเพลงช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้า ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งถูกจับในข้อหาค้ายาบ้า เธอต้องโทษในเรือนจำทั้งหมด 8 ปี จนถึงวันที่เธอหลุดพ้นพันธนากานต์ วันนี้ จอยซ์ ได้เดินสายถ่ายทอดความเป็นอยู่ในเรือนจำพร้อมๆ กับคำเตือนว่าอย่าได้หลงเดินทางผิดเลย 

ปี 2552  นก เชิญยิ้ม ตลกหญิงคนดังมีข่าวถูกจับพัวพันยาเสพติดถึง 2 ครั้ง ซึ่งในวันนั้นเธอถูกสังคมส่ายหน้ากับการเลือกเดินทางผิด แต่วันนี้ตลกหญิงคนดังได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเธอกลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่แล้ว แน่นอนสังคมให้โอกาสคนกลับใจเสมอ วันนี้ นก วนิดา เธอเริ่มมีผลงานด้านการแสดงให้เห็นบ้างแล้ว 

ปี 2554  เสก โลโซ มีภาพคล้ายกำลังเสพยาเสพติดว่อนอินเตอร์เน็ต ถูกกดดันจากสังคมหนักมากจนกระทั่งเจ้าตัวออกมารับว่าเป็นเสพจริง วันนั้นเขาถูกส่งตัวให้ได้รับการบำบัดในฐานะคนเสพยาเสพติด ภาพลักษณ์ของเขาที่สั่งสมมากลายเป็นติดลบในทันที แต่พื้นที่ขอการกลับใจยังมีเสมอกำลังใจจากแฟนคลับถูกส่งให้เขาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเขาค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกายจนกลับมาเป็น เสก โลโซ ร็อกเกอร์คนเดิมได้สำเร็จ

ปี 2555 อดีตนางแบบ ยูยี่ อลิสา หรือ นางชัชชญา เกวสต้ารามอส ถูกจับคาสนามบินดอนเมืองซุกโคเคน จำนวน 5 มิลลิกรัม เจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นผู้เสพและของกลางเหลือกลับมาจากประเทศเวียดนาม ซึ่งคดีนี้ศาลได้ตัดสินจำคุก 15 ปี และปรับ 1.5 ล้านบาท ถึงวันนี้ ยูยี่ ยังคงรอคอยอิสรภาพกับการเดินออกมาสร้างชีวิตใหม่ที่เหลือต่อไป 

ปี 2560 เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด และอุปกรณ์การเสพได้ที่บ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 กับแฟนหนุ่ม แต่สุดท้ายศาลพิพากษายกฟ้องเนื่องจากพิเคราะห์แล้วว่า คำให้การของโจทก์ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี โดยให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง เรียกว่าฟ้าหลังฝนของเธอสดใสอีกครั้ง 

สุดท้ายคนดังที่หลงเดินทางผิดบนเส้นทางสีดำ ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง ตกเป็นข่าวครึกโครมถูกจับในข้อหาค้ายาเสพติดพร้อมกับสามี โดยที่เธอรับสารภาพว่าทำมานานหลายปีแล้ว นอกจากนี้เธอถูกตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าชีวิตหลังจากนี้เธอต้องใช้ชีวิตหลังกำแพงสูงและถูกจำกัดอิสรภาพ ที่เหลือจากนี้รอเวลาพ้นโทษเท่านั้น 

ยาเสพติดไม่เคยให้ใครได้ดี บทเรียนราคาแพงมีให้เห็นดาษดื่น อยู่ที่เราจะเลือกเดินทางไหนเพราะชีวิตเราเป็นคนลิขิตเอง  

>>ปุ๊กกี้ ชาลาล่า โกยค่าตัวรีวิวสินค้าที่ไม่เป็น "ปริศนา" ก่อนโดนจับค้ายากับสามี

>>รักครั้งล่าสุดของ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" กับเส้นทางสีดำที่เธอเลือกเดิน

>>เปิดภาพนาทีบุกรวบ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" พร้อมสามี ข่าวลือค้ายาหลายปีก่อนเป็นจริง

>>ช็อกอีกรอบ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" เป็นคนจัดหา-ผลิตยาเสพติดให้แก๊งค้ายาไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook