1 ปีผ่านไป เด็กทีมหมูป่าเก่งจริง ติดทีมเยาวชนฯ จ่อลุยไทยแลนด์ยูธลีก

1 ปีผ่านไป เด็กทีมหมูป่าเก่งจริง ติดทีมเยาวชนฯ จ่อลุยไทยแลนด์ยูธลีก

1 ปีผ่านไป เด็กทีมหมูป่าเก่งจริง ติดทีมเยาวชนฯ จ่อลุยไทยแลนด์ยูธลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หลังประสบเหตุจากถ้ำหลวงผ่านพ้นไปจะครบ 1 ปีเต็ม ล่าสุดพัฒนาความสามารถ ผ่านเข้าติดทีมเยาวชนเชียงใหม่ เตรียมไปแข่งศึกไทยแลนด์ยูธลีก

น้องดอม เด็กชายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 14 ปี นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และเป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จากเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว โดยในวันนี้น้องดอมกับเพื่อนๆ นักฟุตบอลของโรงเรียนฟุตบอลโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ลงสนามฝึกซ้อมกันอย่างตั้งใจ เพื่อเก็บตัวในการแข่งขันฟุตบอลในรายการไทยแลนด์ยูธลีก ที่จังหวัดเชียงราย ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้น้องดอมได้จบการศึกษาจากโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้นน้องดอมกับเพื่อนๆ ในทีมหมูป่ากว่า 20 คน จะเดินทางมาทดสอบฝีเท้า เพื่อคัดเลือกได้รับทุนการศึกษาโควตานักฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย ซึ่งจากการทดสอบผลปรากฏว่า น้องดอมและเพื่อนนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี สามารถผ่านการทดสอบ ได้เรียนต่อระดับมัธยมศึกษาที่นี่รวมทั้งหมด 5 คน

หลังจากนั้นน้องดอมมีโอกาสได้พัฒนาฝีเท้า ทำให้ผ่านการคัดเลือกได้เข้าร่วมทีมฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมโรงเรียนวชิราลัยเชียงใหม่เอฟซี เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ยูธลีก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งเป็นรายการระดับประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงรายในเดือนกรกฎาคมนี้

news03-1น้องดอม เด็กชายดวงเพชร พรหมเทพ

น้องดอม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาเรียนต่อที่นี่ โดยหลังจากที่มีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ทำให้สามารถพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และสามารถพัฒนาตนเองจนสามารถติดทีมฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ไปแข่งขันรายการไทยแลนด์ยูธลีก

ส่วนในอนาคตฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หลังจากนี้จะมุ่งมั่นทำตามความฝันและทำให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนทุกกำลังใจที่มีให้

นายคนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ทำเอ็มโอยูกับทีมฟุตบอลเยาวชนหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงทีมหมูป่าอคาเดมี่ พร้อมกับให้โอกาสนักเรียนที่เรียนดี เล่นฟุตบอลเก่ง ได้เรียนหนังสือและพัฒนาฝีเท้า จนหลายคนประสบความสำเร็จ สามารถได้รับเลือกเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ เช่น สุวิจักขณ์ มูลแก้ว หรือ น้องแฟรงค์ ที่เป็น 1 ใน 16 เยาวชนที่มีโอกาสไปฝึกทักษะด้านฟุตบอลกับทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่ประเทศอังกฤษ 2 ปีครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook