ยอดบริจาคช่วยเด็ก ป.6 เลี้ยงน้อง 4 คน ทะลุ 1.2 ล้าน ประกาศขอหยุดรับเงิน

ยอดบริจาคช่วยเด็ก ป.6 เลี้ยงน้อง 4 คน ทะลุ 1.2 ล้าน ประกาศขอหยุดรับเงิน

ยอดบริจาคช่วยเด็ก ป.6 เลี้ยงน้อง 4 คน ทะลุ 1.2 ล้าน ประกาศขอหยุดรับเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าเด็ก ป.6 ลา รร.ไปเลี้ยงน้อง 4 คน มียอดบริจาคกว่า 1.2 ล้านบาทแล้ว ด้านผู้เป็นตาบอกพอแล้ว ขอคนไทยนำเงินไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป

จากกรณี เด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ขออนุญาตคุณครูประจำชั้น ลาพักเรียน 1 ปี เพื่อไปดูแลผู้เป็นน้องจำนวน 4 คน โดยอาศัยอยู่กับตายาย ที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย จึงไม่มีใครดูแลน้องๆ

จนเรื่องทราบถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต7 และได้มีการประสานงานหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือน้องอาร์มในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งน้องอาร์มก็กลับเข้าเรียนปกติแล้ว เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้ลาพักเรียนได้นานขนาดนั้น เพราะเป็นการศึกษาภาคบังคับ

ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พบกับเด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม พร้อมด้วยตา ยาย และน้องๆ ทั้ง 4 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จากการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค ล่าสุดพบว่า ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือครอบครัว ของน้องอาร์ม สูงถึง 1,213,555 บาทแล้ว ทำให้น้องอาร์มรู้สึกตื้นตันใจและขอบคุณน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่บริจาคเงินช่วยครอบครัวของตนเอง โดยสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน

ส่วนเงินบริจาคบางส่วนทางโรงเรียนจะเก็บไว้ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องอาร์ม และน้องๆ อีก 3 คน รวมทั้งทางอำเภอและโรงเรียนจะได้ประชุมวางแผน นำเงินบริจาคบางส่วนออกมาซ่อมแซมบ้านให้กับน้องอาร์มเพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยนายอุทัย อยู่เย็น ผู้เป็นตา บอกว่า เงินบริจาคมาทั้งหมดเพียงพอสำหรับครอบครัวของตนเองแล้ว โดยขอให้คนไทยนำเงินไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป ส่วนครอบครัวของตนเองจะใช้จ่ายเงินจำนวนนี้ให้เกิดประโยชน์และประหยัดที่สุด

>> ครูเยี่ยมบ้านแล้วอึ้ง เด็กชาย 12 ขวบ ขอลาเรียนทั้งปี มีภาระหนักเลี้ยงน้อง 4 คน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยอดบริจาคช่วยเด็ก ป.6 เลี้ยงน้อง 4 คน ทะลุ 1.2 ล้าน ประกาศขอหยุดรับเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook