ประธาน YG โดนแฉ! ฮั้วตำรวจล้มคดีเสพยาฮันบิน iKON แถมบีบพยานกลับคำให้การ

ประธาน YG โดนแฉ! ฮั้วตำรวจล้มคดีเสพยาฮันบิน iKON แถมบีบพยานกลับคำให้การ

ประธาน YG โดนแฉ! ฮั้วตำรวจล้มคดีเสพยาฮันบิน iKON แถมบีบพยานกลับคำให้การ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยานรายหนึ่งยื่นคำร้องเรียนต่อคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิมนุษยชนเกาหลีใต้ วันนี้ (13 มิ.ย.) ว่านายยาง ฮยอน-ซอก ประธานบริษัทค่ายเพลง วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กดดันตัวเองให้เปลี่ยนคำให้การ เพื่อให้นายคิม ฮัน-บิน หรือ บีไอ นักร้องหนุ่ม อายุ 23 ปี อดีตสมาชิกวง iKON (ไอคอน) รอดจากข้อกล่าวหาการเสพยาเสพติด

นอกจากนี้ พยานรายดังกล่าง อ้างอีกว่า นายยางยังสมรู้ร่วมคิดกับตำรวจในการล้มการสอบสวนนายคิม เช่นกัน

เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) สถานีโทรทัศน์เคบีเอส จากเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิมซื้อสารที่ชื่อว่า แอลเอสดี มาเสพเมื่อปี 2559 ซึ่งสารดังกล่าวมีฤทธิ์ทำให้ประสาทหลอน ทั้งยังรายงานอีกว่า ตำรวจตรวจพบว่ามีความเคลื่อนไหวทางธุรกรรมที่ผิดปกติ แต่กลับไม่เรียกตัวนายคิมมาสอบสวนทันที 

เคบีเอส ระบุอีกว่า ระหว่างการสอบสวนเมื่อปี 2559 พยานคนนี้เคยให้การว่าตนเป็นคนนำแอลเอสดีมาให้นายคิม แต่หลังจากนั้นไม่นานก็กลับคำ ว่าตนไม่เคยนำสารดังกล่าวไปให้นักร้องรายนี้ เป็นเพราะนายยางบังคับให้พยานคนนี้ให้การเป็นประโยชน์ต่อนายคิม ทำให้นายคิมไม่ถูกสอบสวนในเวลาต่อมา จริงๆ

อย่างไรก็ตาม นายคิม หรือ บีไอ ปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอดว่า ไม่ได้ใช้ยาเสพติด แต่ขอโทษและกล่าวว่าจะออกจากวงผ่านอินสตาแกรมของตัวเองเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ซึ่งสร้างความตกใจให้แฟนคลับอย่างมาก

>> แฟนคลับช็อก บีไอ iKON ประกาศลาออกจากวง

เรื่องนี้ไม่ใช่ข้อกล่าวหาเดียวที่นายยางเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเมื่อปลายเดือนที่แล้ว สเตรท รายการข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซี ของเกาหลีใต้ เผยว่า นายยางเป็นตัวการสำคัญตัวจริง ที่อยู่เบื้องหลังนายอี ซึง-ฮยอน หรือ ซึงรี อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง ในการจัดหาผู้หญิงมาให้บริการทางเพศแก่นักลงทุนชาวต่างชาติหลายราย

>> สื่อเกาหลีใต้แฉ ประธาน YG ต้นสังกัดซึงรี ที่แท้ตัวการจัดหาค้าผู้หญิงให้นักลงทุนอาเซียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook