นักท่องเที่ยวสุดอั้น! ฉี่บนแอร์พอร์ตลิงก์ ไหลเจิ่งเป็นทางในห้องโดยสาร

นักท่องเที่ยวสุดอั้น! ฉี่บนแอร์พอร์ตลิงก์ ไหลเจิ่งเป็นทางในห้องโดยสาร

นักท่องเที่ยวสุดอั้น! ฉี่บนแอร์พอร์ตลิงก์ ไหลเจิ่งเป็นทางในห้องโดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @muse_theptas โพสต์รูปเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) เป็นรูปที่บันทึกวินาทีชุลมุนขณะผู้โดยสารคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นนักท่องเที่ยว อั้นปัสสาวะไม่ไหว จึงตัดสินใจนั่งยองและปล่อยออกมาภายในห้องโดยสารของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ส่วนของเหลวที่ปล่อยออกมายังไหลเป็นทางบนพื้นไปยังผู้โดยสารคนอื่นๆ

โพสต์นี้ได้รับการแชร์ออกไปเป็นวงกว้างในโลกออนไลน์ และเกิดข้อสงสัยว่าผู้โดยสารรายนี้อาจไม่ทราบก็ได้ว่า ภายในสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ มีห้องน้ำให้บริการ

แอร์พอร์ตลิงก์ยันมีห้องน้ำทุกสถานี

แอร์พอร์ตลิงก์โพสต์ในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า มีห้องน้ำบริการทั้ง 8 สถานี แบ่งเป็นห้องน้ำสาธารณะ 5 สถานี คือ สถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง และสุวรรณภูมิ สามารถเข้าไปใช้บริการได้เลย ขณะที่ 3 สถานี คือ สถานีหัวหมาก บ้านทับช้าง และลาดกระบัง ก็มีห้องน้ำเช่นกัน แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน เพราะเป็นห้องน้ำสำหรับพนักงาน

สื่อประชาสัมพันธ์ห้องน้ำไร้ภาษาจีน

อย่างไรก็ตามสื่อประสาสัมพันธ์ในโซเชียลมีเดียดังกล่าว เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งภาษาอังกฤษไม่มีการแปลคำว่าห้องน้ำเลย แต่มีสัญลักษณ์ห้องน้ำปรากฎอยู่แล้ว ถึงอย่างนั้น ยังไม่เห็นภาษาจีนปรากฏอยู่ในสื่อประชาสัมพันธ์

ด้านตัวแทนจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแอร์พอร์ตลิงก์ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์กับ Sanook.com ว่า ที่ผ่านมาแอร์พอร์ตลิงก์ทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่บนหน้าจอภายในสถานีและชานชาลาให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าทราบแล้ว ส่วนแผนการประชาสัมพันธ์ห้องน้ำให้กับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะชาวจีน ทราบ จะต้องรอนโยบายจากผู้บริหารเสียก่อน

ทั้งนี้ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตลอดปีที่แล้ว จำนวน 10.54 ล้านคน หรือเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยชาวมาเลเซีย ที่ 4.09 ล้านคน และเกาหลีใต้ ที่ 1.79 ล้านคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook