โหดเกินเรื่อง หลานสาวโพสต์ภาพ "ลุงแกร็บไบค์" ถูกวิน จยย.ทำร้ายถึงขั้นปากฉีก

โหดเกินเรื่อง หลานสาวโพสต์ภาพ "ลุงแกร็บไบค์" ถูกวิน จยย.ทำร้ายถึงขั้นปากฉีก

โหดเกินเรื่อง หลานสาวโพสต์ภาพ "ลุงแกร็บไบค์" ถูกวิน จยย.ทำร้ายถึงขั้นปากฉีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มิ.ย. 62) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ratsita View เผยสภาพสุดหวาดเสียว ชายคนหนึ่งมีปาดแผลฉีกบริเวณเหนือริมฝีปากด้านซ้าย ระบุข้อความว่า...

“เกินเรื่องเกินราว ขับ Grab Bike ต้องโดนขนาดนี้เลยหรอ? วินเกินกว่าเหตุไอเxี้ย ถ้าคดีลุงไม่เดินคุณตำรวจไม่มีประสิทธิภาพ !!!”

เจ้าของโพสต์ระบุว่า ตนเองเป็นหลานคนเจ็บ แต่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่ทราบรายละเอียดมากนัก โดยขณะนี้กำลังไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ

โพสต์ดังกล่าวได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากชาวเน็ต โดยหลายเสียงระบุว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกใช้บริการตามความพอใจ เพราะวินจักรยานยนต์รับจ้างหลายครั้งก็เรียกค่าโดยสารไม่เป็นธรรม โดยต่างเข้ามาสอบถามถึงอาการบาดเจ็บ และสนับสนุนให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

 

ในขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกส่วนก็ยังรอรายละเอียดของเหตุการณ์ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ยังไม่อยากตัดสินแต่ภาพที่เห็น ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะมารายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ​สืบเนื่องจากการรายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีผู้ขับขี่จักรยานยนต์สาธารณะทำร้ายพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ ที่บริเวณบรรทัดทอง ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนให้ทราบว่าบริษัทฯ รู้สึกเสียใจและห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ หลังจากที่ได้สอบถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์แล้วพบว่าพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของเราไม่ได้มีความผิดจากเหตุการณ์นี้ และได้พูดคุยกับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถึงข้อกำหนดและการปฏิบัติตัวที่เหมาะสมในกรณีที่พบกับเหตุการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรง

​ในกรณีที่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บจากการโดนทำร้ายร่างกาย บริษัทฯ มีมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ในด้านต่างๆ เช่น การประสานงานกับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่เพื่อติดต่อกับบริษัทประกันที่แกร็บมีสัญญาอยู่ตามระยะเวลา และข้อกำหนดของบริษัทประกัน ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมสนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องแก่เจ้าหน้าที่เพิ่มเติมโดยเป็นข้อมูลที่สามารถเปิดเผยได้ หากมีการส่งหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบข้อมูลเข้ามาทางบริษัทฯ

​จากเหตุการณ์ครั้งนี้ บริษัทฯ ขอรณรงค์ให้ไม่มีการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งสนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำการสืบสวนและสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ทางบริษัทฯได้มีการแจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่อยู่เป็นประจำให้หลีกเลี่ยงการปะทะรวมถึงเหตุการณ์ใดๆ ที่อาจส่งผลให้เกิดความรุนแรงในภายหลัง และสามารถแจ้งเข้ามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของแกร็บที่ Grab Call Center เบอร์ 02 021 2555 ทันที โดยความปลอดภัยของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นสิ่งที่สำคัญสูงสุด และพร้อมดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วนหากมีสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook