ตาดู หูฟัง! เพลงและหนังจากเหล่าศิลปิน-นักวิจารณ์ที่อยากส่งต่อไปถึงนายกฯ คนใหม่

ตาดู หูฟัง! เพลงและหนังจากเหล่าศิลปิน-นักวิจารณ์ที่อยากส่งต่อไปถึงนายกฯ คนใหม่

ตาดู หูฟัง! เพลงและหนังจากเหล่าศิลปิน-นักวิจารณ์ที่อยากส่งต่อไปถึงนายกฯ คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดประชาชนชาวไทยก็ได้ทราบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเสียงโหวตจากสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่ด้วยคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา หรือเกิน 376 เสียง เห็นชอบให้กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง Sanook! จึงนึกสนุก ชวนคนคุ้นเคยในวงการดนตรี รวมไปถึงแวดวงภาพยนตร์และซีรีส์มาแลกเปลี่ยนทรรศนะ ว่าในวารดิถีอันดีนี้ พวกเขาอยากจะมอบเพลงหรือหนังเรื่องใดให้กับนายกฯ คนใหม่ของประเทศไทย งานนี้จะมีใครมาร่วมสนุกบ้าง ไปดูกัน

>> นั่งนายกฯ ต่อ! พล.อ.ประยุทธ์ นำม้วนเดียวจบ ส.ส.-ส.ว. โหวตอุ้มกลับทำเนียบเสียงท่วมท้น

ก้อง ฤทธิ์ดี (นักวิจารณ์ภาพยนตร์)

หนัง-ซีรีส์แนะนำ : All the President's Men

All the President's Men

เหตุผล : “All the President's Men เป็นหนังสืบสวนเบื้องหลังการเปิดโปงคดีวอร์เตอร์เกทของนักข่าวสองคน ที่นำไปสู่การลงจากตำแหน่งของประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกสัน แสดงให้เห็นถึงอำนาจของการตรวจสอบจากประชาชนและสื่อ ที่สามารถทำให้ผู้มีอำนาจสั่นคลอน นี่เป็นหนังเครียด สมจริง แต่ดูในเมืองไทยแล้วเหมือนหนังแฟนตาซี ผู้มีอำนาจดูแล้วน่าจะหัวเราะกันสนุก”

 

ฟักกลิ้ง ฮีโร่

เพลงแนะนำ : “เพียงกระซิบ” / ศิลปิน : Blackhead

เหตุผล : “อยากให้ท่านเพียงกระซิบเบาๆ บ้าง”

 

ต๊ะ-จักรพันธุ์ ขวัญมงคล (นักเขียน / นักแปล / นักวิจารณ์ภาพยนตร์ / บรรณาธิการอิสระ)

หนัง-ซีรีส์แนะนำ : Designated Survivor

Designated Survivor

เหตุผล : “ผมอยากให้นายกฯ คนใหม่ดูซีรีส์เรื่อง Designated Survivor ครับ ตอนนี้มีสองซีซั่นแล้ว (นี่ผมรอซีซั่นที่สามอยู่) เหตุผลที่อยากให้ท่านดูก็ไม่มีอะไรมากนัก มันสนุกดี ท่านน่าจะชื่นชอบ เพราะมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับงานบริหารประเทศอยู่เหมือนกัน ผมเชื่อว่าท่านน่าจะเข้าใจและเก็ตหลายอย่างในนั้นได้ไม่ยากครับ เพราะมีความคล้ายคลึงกันอยู่ เช่น ทอม เคิร์คแมน พระเอกของเรื่องที่กลายมาเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกานั้นก็มาเป็นผู้นำประเทศด้วยวิธีพิเศษแบบที่ครั้งหนึ่งท่านก็เคยทำมาเหมือนกัน (แต่ในเรื่อง ทอม เคิร์คแมน เขาเป็นคนสุภาพ ให้เกียรติผู้อื่น และค่อนข้างสุขุมรอบคอบพอสมควรครับ อันนี้ผมใส่ในวงเล็บไว้ลอยๆ อย่างนั้น) แล้วเรื่องก็ดำเนินไปต่างๆ นานาครับ อยากให้ท่านดู มันสนุกดี”

>> 8 หนังสือแนะนำที่ “ลุงตู่” คู่ควร

ตุล ไวฑูรเกียรติ (นักร้องนำวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า)

เพลงแนะนำ : “คืนความสุขให้ประเทศไทย”

เหตุผล : “อยากให้ท่านฟังเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” วนๆ ไปทั้งวัน แล้วลองพิจารณาเนื้อเพลงดู แล้วลองถามตัวท่านเองว่า เพลงมันสุดยอดอย่างไร แล้วท่านก็อาจจะเข้าใจพวกเรา”

 

Somkiat

เพลงแนะนำ : “มึงนี่มัน” / ศิลปิน : Somkiat

เหตุผล : “โปรดรับไว้พิจารณาด้วยครับ”

 

ต่อ-คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง (นักวิจารณ์ภาพยนตร์ / นักเขียน / อาจารย์)

หนัง-ซีรีส์แนะนำ : Black Mirror ตอน The National Anthem

เหตุผล :  “ผมแนะนำ Black Mirror ตอน The National Anthem ซึ่งเป็นตอนแรกของซีซั่นแรกเลย อยากให้ท่านดูเพื่อรับรู้ว่าคนเป็นผู้นำจะต้องเจออะไรบ้าง และคิดทบทวนว่าท่านจะเสียสละเพื่อประชาชนได้แค่ไหน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook