ประธาน กกต.รอสอบปมซื้องูเห่า 120 ล้าน อุบโทษยุบพรรค

ประธาน กกต.รอสอบปมซื้องูเห่า 120 ล้าน อุบโทษยุบพรรค

ประธาน กกต.รอสอบปมซื้องูเห่า 120 ล้าน อุบโทษยุบพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.ทำบุญครบรอบวันสถาปนา 21 ปี "อิทธิพร" ปัดตอบโทษซื้องูเห่ารอรายละเอียดชัด รับพิจารณาคำร้องยังไม่มีถึงขั้นใบแดงเพิ่ม บางกรณียกคำร้อง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดกิจกรรมสักการะองค์พระพรหม เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำปี 2562 ณ บริเวณศาลพระพรหม อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นำโดย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ในเวลา 10.00 น. มีพิธีสงฆ์ วันครบรอบวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ นายอิทธิพร กล่าวว่าในโอกาสครบรอบ 21 ปี กกต. คาดหวังการทำงานหลังจากนี้ จะต้องศึกษาความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมา เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเป็นค่านิยมในการทำงานที่สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกส่วน

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่น สำนักงานกกต. อยู่ระหว่างการเตรียมการ แต่ยังไม่สามารถระบุวันได้เพราะเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในการกำหนดวันเลือกตั้ง

นายอิทธิพร กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้อง ต่อ กกต. ให้เรียกสอบข้อเท็จจริง ส.ส .ของพรรคอนาคตใหม่สอบข้อเท็จจริง กรณีอ้างว่ามีการซื้อตัว ส.ส.ภายในพรรค ให้เป็นงูเห่า 120 ล้านบาท โดยหากมีความผิดจริง โทษจะถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะไม่ความผิดถึงขั้นไหน แต่ในเบื้องต้น สำนักงาน กกต.ได้รับคำร้องไว้ตรวจสอบ หากมีมูลข้อเท็จจริง ก็จะส่งเรื่องมาให้ กกต. พิจารณา ตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องของ กกต.ทั้งหมดว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาไปถึงขั้นจะให้ใบแดงกับ ส.ส. คนใด แต่บางคำร้องได้มีการยกคำร้องไปแล้ว เนื่องจากตรวจสอบแล้ว ข้อเท็จจริงยังไม่เพียงพอ ขณะที่บางคำร้องได้สั่งการให้สำนักงาน กกต. ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ก่อนส่งกลับมาให้ กกต. พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งความคืบหน้าในส่วนของการตรวจสอบคำร้องต่างๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ ของ กกต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook